Rơi máy bay Ethiopian Airlines: Các nạn nhân đến từ hơn 30 quốc gia

Thứ hai, 11/03/2019, 10:50 AM

157 hành khách thiệt mạng sau vụ rơi máy bay Ethiopian Airlines được xác định đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau, trong đó có ít nhất 19 thành viên Liên Hợp Quốc.

Vào lúc 8h38 phút sáng 10/3 (giờ địa phương), máy bay Ethiopian đã cất cánh từ sân bay quốc tế Bole, thành phố Addis Ababa đi thủ đô Nairobi, Kenya. Chỉ sau 6 phút cất cánh, chiếc máy bay này đã mất liên lạc.

Chiều 10.3, hãng hàng không Ethiopian Airlines xác nhận không ai còn sống sót trong vụ tai nạn máy bay mang số hiệu ET 302. Khi gặp nạn, trên máy bay có 157 người, gồm 149 hành khách cùng 8 thành viên phi hành đoàn.

Hiện trường vụ máy bay Ethiopia rơi. Ảnh: CNN.

Hiện trường vụ máy bay Ethiopia rơi. Ảnh: CNN.

Sáng 11/3, giám đốc điều hành hãng hàng không Ethiopian,  ông Tewolde GebreMariam, đã xác nhận các hành khách tử nạn đến từ 33 quốc gia khác nhau. Trong đó bao gồm: Kenya, Ethiopia, Mỹ, Canada, Pháp, Trung Quốc, Ai Cập, Thụy Điển, Anh, Hà Lan, Ấn Độ, Slovakia, Áo, Thụy Điển, Nga, Ma-rốc, Tây Ban Nha, Ba Lan và Israel...

Hãng hàng không cho biết, có ít nhất 4 thành viên Liên Hợp Quốc thiệt mạng. Tuy nhiên, sau đó, ông Antonio Vitorino, lãnh đạo Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM), chia sẻ với Reuter, có ít nhất 19 thành viên thuộc các tổ chức liên kết của Liên Hợp Quốc tử nạn. 

Giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới, ông David Beasley xác nhận cơ quan này có 7 nhân viên thiệt mạng trên chuyến bay xấu số. 

Bên cạnh IOM, Chương trình Lương thực Thế giới, Cơ quan Tị nạn Liên Hợp Quốc, Ngân hàng Thế giới, Cơ quan Môi trường Liên Hợp Quốc là những tổ chức khác được xác định có nhân viên là nạn nhân trong vụ tai nạn.

Người phát ngôn của Tổng thư kí Liên Hợp Quốc - ông Dujarric - chia sẻ trên CNN: " Tổng thư kí đã vô cùng đau buồn trước sự mất mát từ vụ tai nạn máy bay. Ông dành sự cảm thông chân thành với gia đình nạn nhân và cả những nhân viên Liên Hợp Quốc; đồng thời, chia buồn với Chính phủ và nhân dân Ethiopia". 

Ông Dujarric cũng cho hay, Liên Hợp Quốc đang làm việc với các quan chức Ethiopia để có được thông tin chi tiết về nhân viên Liên Hợp Quốc đã chết. Tuy nhiên, việc xác định danh tính của các nhân viên Liên Hợp Quốc trên chuyến bay cũng là điều khó khăn bởi không phải lúc nào họ cũng mang theo hộ chiếu Liên Hợp Quốc. 

Vệ tinh chụp lại hành trình định mệnh của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8. Ảnh: BBC.

Vệ tinh chụp lại hành trình định mệnh của chiếc máy bay Boeing 737 MAX 8. Ảnh: BBC.

Trong khi đó, các quan chức Canada xác nhận có 18 người dân Canada trên chuyến bay. Đại sứ quán Nga cũng đã xác định danh tính được 3 người dân Nga thiệt mạng trong vụ máy bay rơi. Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Addis Ababa cũng lên tiếng xác nhận có người Mỹ trên chuyến bay của hãng hàng không Etopian Airline. 

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu cũng đưa thông báo 2 người Israel đã tử vong trong vụ tai nạn máy bay.

Linh Chi

Theo laodong.vn

largeer