Sacombank đạt danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 2017

Thứ năm, 19/04/2018, 12:08 PM

Ngày 14/4/2018, Sacombank vinh dự nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam 2017 do Thời báo kinh tế Việt Nam trao tặng dựa trên kết quả thăm dò ý kiến từ người tiêu dùng toàn quốc.

Danh hiệu nhằm vinh danh những doanh nghiệp Việt có sức cạnh tranh cao, góp phần xây dựng Thương hiệu Quốc gia thông qua 7 tiêu chí: năng lực lãnh đạo, bảo vệ thương hiệu, nguồn nhân lực, chất lượng sản phẩm dịch vụ, kết quả hoạt động kinh doanh và tính ổn định.

Sacombank nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam

Sacombank nhận danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam

Năm 2017 là năm chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của Sacombank. Ngân hàng đã hoàn tất tái cấu trúc mô hình quản trị, điều hành theo hướng tinh gọn, hiệu quả, lấy công khai – minh bạch làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động. Sacombank cũng chú trọng điều chỉnh, hoàn thiện các chính sách đãi ngộ, phúc lợi phù hợp với tình hình mới nhằm ổn định cũng như thu hút, phát triển nguồn nhân lực. 

Bên cạnh đó, ngân hàng cũng đầu tư vào việc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng Ngân hàng số và ứng dụng công nghệ cao.

Cụ thể, Sacombank là ngân hàng tiên phong trong việc đa dạng hóa phương thức thanh toán từ thanh toán bằng ứng dụng Samsung Pay, thanh toán nhanh bằng mã QR cho đến công nghệ thanh toán không tiếp xúc (Sacombank Contactless).

Ngân hàng vừa nâng cấp Dịch vụ Ngân hàng điện tử (Sacombank eBanking) với nhiều cải tiến ở cả hai phiên bản Internet Banking và Mobile Banking App (Sacombank mBanking) nhằm rút ngắn thời gian giao dịch, nâng cấp hệ thống bảo mật cũng như nâng tầm trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng.

Kết quả của bước chuyển mình này là tổng tài sản của Sacombank năm 2017 đạt gần 368.500 tỷ đồng, tổng thu nhập 8.645 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 1.492 tỷ đồng. Số lượng khách hàng giao dịch tăng 20,6% so với năm trước, hiện đạt 4,5 triệu khách hàng. Sacombank có vốn điều lệ xếp thứ 5 trong hệ thống ngân hàng Việt Nam với 18.852 tỷ đồng, mạng lưới 566 điểm giao dịch tại 48/63 tỉnh thành Việt Nam và hai nước Lào, Campuchia cùng hệ thống gần 250 sản phẩm dịch vụ đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu tài chính của khách hàng.

Với mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu khu vực, Sacombank tiếp tục tích cực nghiên cứu, triển khai các sản phẩm, dịch vụ bắt kịp với xu hướng tài chính hiện đại và có tính ứng dụng cao. Trong thời gian tới, Ngân hàng sẽ gấp rút hoàn thiện việc xây dựng phần mềm khởi tạo, phê duyệt và cấp tín dụng (LOS), phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) cũng như tăng cường quản lý rủi ro, giám sát hoạt động hoạt động, bảo đảm các chỉ số an toàn theo chuẩn mực quốc tế, từng bước tiến tới triển khai hoàn thiện Basel II.

Danh hiệu lần này đánh dấu chặng đường 5 năm liên tiếp Sacombank vinh dự được xướng tên trên thảm đỏ Thương hiệu mạnh Việt Nam. Trước đó, Ngân hàng đã đạt được các danh hiệu, giải thưởng quan trọng như giải Ngân hàng có mạng lưới chấp nhận thẻ hiệu quả nhất 2017 do Hiệp hội các Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG trao tặng; 4 giải thưởng lớn từ tổ chức thẻ Visa: Top 3 ngân hàng có doanh số giao dịch thẻ cao nhất năm 2017...

Nguyễn Như

Theo NTD
Từ khóa:

largeer