Samsung thừa nhận Galaxy S9 không bán chạy như kỳ vọng

Thứ ba, 31/07/2018, 14:49 PM

Mới đây trang công nghệ TheVerge đã dẫn lại báo cáo của Samsung, trong báo cáo này có thông tin về lượng bán các sản phẩm của Samsung như điện thoại thông minh hay gia công màn hình theo đặt hàng của hãng khác.

Samsung Galaxy S9

Samsung Galaxy S9

Cụ thể theo báo cáo của Samsung, doanh thu của hãng này sụt giảm do doanh thu từ điện thoại thông minh và các tấm nền màn hình giảm.

Mẫu điện thoại cao cấp nhất của Samsung là Galaxy S9 đã được bán ra từ cuối quý trước nhưng Samsung cho biết mẫu điện thoại này đang bán “chậm”.

Trước đó mẫu điện thoại này từng được dự đoán sẽ là máy Galaxy S bán chạy nhất của Samsung kể từ khi ra mắt chiếc S3 năm 2012. Hoạt động kinh doanh màn hình của Samsung cũng chưa đạt kỳ vọng. Nhu cầu về với tấm nền OLED cho các máy cao cấp như iPhone X đang giảm.

Tấm nền LCD thì giảm cả về giá và số lượng đơn hàng. Samsung đang kỳ vọng về nhu cầu tấm nền OLED sẽ tăng trong nửa cuối năm khi Apple ra mắt 2 mẫu iPhone mới sử dụng tấm nền này. Trong khi đó doanh số của bộ phận truyền hình lại tăng nhờ World Cup với nhu cầu mua tivi mới tăng lên.

Mảng bán dẫn chuyên về sản xuất bộ nhớ flash và chip cho RAM của Samsung vẫn duy trì lợi nhuận lớn của mình.Việc kinh doanh cảm biến ảnh của Samsung cũng được dự báo phát triển do các công ty điện thoại Trung Quốc mua cảm biến của hãng để sử dụng trong các máy có camera kép. 

TÙNG LINH

Theo bizlive.vn

largeer