Samsung tìm kiếm khả năng hợp tác phát triển mạng 5G tại Nhật Bản

Thứ hai, 20/05/2019, 13:52 PM

Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong mới đây đã gặp mặt lãnh đạo của các nhà mạng di động Nhật Bản để thảo luận về khả năng hợp tác trong mảng mạng di động thế hệ thứ năm (5G).

 Điện thoại Galaxy S10+ được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Điện thoại Galaxy S10+ được giới thiệu tại San Francisco, Mỹ, ngày 20/2/2019. Ảnh: Yonhap/ TTXVN

Theo các nguồn tin trong ngành, ông Lee đã đến Nhật Bản vào tuần trước và thăm trụ sở của các tập đoàn NTT Docomo Inc. và KDDI Corp., đồng thời trao đổi những ý tưởng kinh doanh mạng 5G với lãnh đạo của hai nhà mạng di động này.

Cuộc gặp trên diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang chuẩn bị cho ra mắt dịch vụ 5G hoàn chỉnh, được dự đoán sẽ bắt đầu vào năm sau. Trong khi đó, Samsung cũng đang nỗ lực thâm nhập sâu hơn vào thị trường Nhật Bản. Hồi tháng 10/2018, “ông lớn” này đã quyết định “bắt tay” với tập đoàn NEC Corp. để phát triển thiết bị viễn thông 5G.

Theo số liệu của công ty phân tích thị trường công nghệ toàn cầu, Samsung chiếm 6,8% thị trường điện thoại thông minh Nhật Bản trong quý IV/2018.

Trong một diễn biến có liên quan, Samsung mới đây cho biết mẫu Galaxy S10 5G của hãng đã lên kệ ở Mỹ, sử dụng mạng di động của Verizon.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc này đã ra mắt điện thoại thông minh 5G đầu tiên ở trong nước vào đầu tháng 4/2019 và đã giới thiệu sản phẩm này ở Mỹ sử dụng mạng của Verizon với mức giá khởi điểm 1.300 USD. Samsung đã tung ra ba phiên bản Galaxy S10 tại Mỹ vào tháng 3/2019 và mẫu 5G đã hoàn tất loạt Galaxy S10 được bán tại thị trường lớn này.

Nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này cũng chuẩn bị ra mắt thiết bị 5G tại 7 quốc gia ở châu Âu, bắt đầu từ nước Anh vào ngày 7/6 tới. Samsung cũng dự kiến sẽ đưa ra thị trường Trung Quốc mẫu điện thoại thông minh 5G vào nửa cuối năm nay với sự hợp tác của một nhà mạng nước này.

Khánh Ly

Theo bnews.vn

largeer