Sắp có thêm trường đại học tư thục nghìn tỷ tại TP.HCM

Thứ năm, 29/11/2018, 10:16 AM

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản về việc chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn. Đây cũng là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận với quy mô đầu tư khoảng 1.000 tỷ đồng.

Sinh viên Trường CĐ Đại Việt trong giờ thực hành. (Ảnh: IT)

Sinh viên Trường CĐ Đại Việt trong giờ thực hành. (Ảnh: IT)

Cụ thể, tại Văn bản số 1694/TTg-KGVX ngày 28.11.2018 của Thủ tướng Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ký nêu rõ, chủ trương cho phép thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn là trường đại học tư thục hoạt động không vì lợi nhuận. Đồng thời, Chính phủ cũng giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan liên ngành thẩm định đề án thành lập Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn theo quy định và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

TS Lê Lâm - Chủ tịch HĐQT hệ thống Giáo dục Đại Việt cho biết, nhằm cụ thể triển khai chiến lược phát triển và hoàn thiện mô hình xã hội hoá giáo dục gồm các cấp, bậc đào tạo thuộc hệ thống Giáo dục Đại Việt giai đoạn 2015-2025, các nhà đầu tư và HĐQT đã chuẩn bị hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng và phát triển Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn tại TP.HCM.

“Với mục tiêu giáo dục đại học không vì lợi nhuận của nhà đầu tư, tôn chỉ hoạt động của Trường Đại học Đại Việt Sài Gòn là phục vụ cho người học những giá trị học thuật tiếp cận công nghệ mới, tính ứng dụng và nhân văn, cùng góp phần bồi dưỡng, đào tạo và hoàn thiện những sinh viên của trường thành những công dân toàn cầu, những công dân có ích cho xã hội. Đặc biệt, trước yêu cầu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường định hướng đào tạo góp phần đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội trong kỷ nguyên số với ứng dụng trong các lĩnh vực công nghệ phục vụ đời sống kinh tế - xã hội quốc gia và quốc tế”, ông Lê Lâm khẳng định.

Đại Việt Sài Gòn cũng là trường đầu tiên của cả nước ký

Đại Việt Sài Gòn cũng là trường đầu tiên của cả nước ký "hợp đồng" đảm bảo việc làm với từng sinh viên. (Ảnh: Quốc Hải)

Hiện tại, sau khi có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập, Đại học Đại Việt dự kiến sẽ phát triển trường trong 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (2018 - 2019), trường sẽ đầu tư xây dựng tại nội thành và tại Khu chức năng giáo dục thuộc Khu đô thị Tây Bắc với cơ sở vật chất đảm bảo cho quản lý và tổ chức đào tạo chất lượng cao theo quy định của Chính phủ. Và giai đoạn 2 (2020 - 2022), trường tiếp tục hoàn thiện bổ sung các công trình hỗ trợ nghiên cứu và chuyển giao công nghệ theo đề án phát triển của nhà trường.

Dự kiến trường tổ chức tuyển sinh và khai giảng khoá đại học đầu tiên vào tháng 9.2019. Các khối ngành dự kiến đào tạo theo lộ trình gồm khối Kỹ thuật công nghệ, Kinh tế, Ngoại ngữ và Chăm sóc sức khỏe. Chỉ tiêu dự kiến 1.000 sinh viên.

Được biết, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn (tiền thân của Đại học Đại Việt Sài Gòn) nổi tiếng là trường cao đẳng đầu tiên của cả nước ký cam kết đảm bảo việc làm với từng sinh viên theo học tại nhà trường. Theo đó, nếu nhà trường không thực hiện được cam kết đảm bảo việc làm cho sinh viên sẽ phải hoàn trả học phí, hoặc đào tạo bổ sung để sinh viên đáp ứng việc làm theo nhu cầu của doanh nghiệp...

Quốc Hải

Theo Dân Việt

largeer