Sắp diễn ra diễn đàn “Toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2018“

Thứ tư, 07/03/2018, 08:57 AM

Vào ngày 14/3 tới đây, tại Hà Nội sẽ diễn ra Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam (Vietnam Online Business Forum VOBF). Diễn đàn năm nay sẽ bao gồm bốn phiên thảo luận về bốn chủ đề nổi bật.

Lễ họp báo Công bố Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018

Lễ họp báo Công bố Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử 2018

Chiều 5/3, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã tổ chức Họp báo Diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam. Đây là sự kiện thường niên và VOBF 2018 sẽ được diễn ra tại Hà Nội ngày 14/3/2018 và Tp. Hồ Chí Minh ngày 16/3/2018.

Theo đánh giá của VECOM, tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử của Việt Nam năm 2017 đạt trên 25% và tốc độ này có thể được duy trì trong giai đoạn 2018-2020. Tốc độ tăng trưởng trong một số lĩnh vực cụ thể rất ngoạn mục.

Đối với lĩnh vực bán lẻ trực tuyến, thông tin từ hàng nghìn website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ tăng trưởng doanh thu năm 2017 tăng 35%. Khảo sát gián tiếp qua một số doanh nghiệp chuyển phát cho thấy, tốc độ tăng trưởng doanh thu dịch vụ chuyển phát từ 62% đến 200%.

Đối với lĩnh vực thanh toán, theo thông tin từ Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS), năm 2017 tăng trưởng số lượng giao dịch trực tuyến thẻ nội địa khoảng 50% so với 2016 trong khi giá trị giao dịch tăng trưởng tới 75%. Trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến, một số công ty tiếp thị liên kết (afiliate marketing) có tốc độ tăng trưởng năm 2017 đạt từ 100% đến 200%.

Theo ban tổ chức, Diễn đàn năm nay sẽ bao gồm 4 phiên thảo luận về 4 chủ đề nổi bật. Cụ thể, phiên thứ nhất có chủ đề “Thời đại Kết nối và Chia sẻ thông tin”. Các diễn giả sẽ thảo luận về xu hướng phát triển của thương mại điện tử năm 2018, khả năng duy trì tốc độ tăng trưởng cao như năm 2017, những động lực mới để đạt được tốc độ tăng trưởng này. 

Phiên thứ 2 với chủ đề “Những vấn đề nổi bật trong kinh doanh trực tuyến”, sẽ thảo luận về các vấn đề được đông đảo các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến quan tâm, bao gồm vấn đề quản lý thuế đối với thương mại điện tử, kinh tế chia sẻ, công nghệ blockchain và tiền số (digital currency), an toàn thông tin và bảo vệ thông tin cá nhân…

Phiên thứ ba sẽ thảo luận về tác động của công nghệ tới thương mại điện tử. Các diễn giả sẽ thảo luận để nhận diện tác động sâu sắc của các công nghệ này tới hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

Phiên cuối cùng là cơ hội cho các doanh nhân trẻ trao đổi về chủ đề “Khởi nghiệp thành công với thương mại điện tử”. Đâu là những điểm tương đồng và khác biệt của khởi nghiệp trong lĩnh vực trực tuyến với các lĩnh vực khác? Ngoài ý tưởng sáng tạo, các nhà khởi nghiệp cần môi trường kinh doanh và sự hỗ trợ nào từ nhà nước và các tổ chức nghề nghiệp? Phiên khởi nghiệp của VOBF 2018 sẽ giúp cộng đồng khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến chia sẻ những yếu tố cần thiết để thành công.

Ngoài ra, Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2018 cũng được công bố tại Diễn đàn này.

Anh Vũ

Theo BPL

largeer