Sau khi bị đột quỵ, diễn viên huyền thoại Alain Delon đang bình phục

Thứ ba, 17/09/2019, 14:19 PM

Tính vào thời điểm 11/8, “Hoàng đế” cô đơn Alain Delon vẫn được các bác sĩ chăm sóc tại một bệnh viện ở Thụy Sĩ. Các nhà chuyên môn dự báo ông sẽ chóng bình phục để trở về nhà tại Pháp. Năm nay 83 tuổi, ông là một tượng đài điện ảnh của Pháp và thế giới.

Theo gia đình báo tin, sau khi được các bác sĩ tận tình cứu chữa trong một bệnh viện tại Thụy Sĩ, vào trưa 10/9, Delon đã qua cơn nguy kịch, hiện đang hồi phục. Alain Delon - nam diễn viên nổi tiếng và cũng nhiều tai tiếng của điện ảnh Pháp và thế giới, là người không hạnh phúc trong đời sống vợ chồng.

Tài tử lừng danh Alain Delon nhập viện vì đột quỵ nhưng đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Reuters).

Tài tử lừng danh Alain Delon nhập viện vì đột quỵ nhưng đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: Reuters).

Huyền thoại của nghệ thuật thứ Bảy

Tin tức đã được con trai cả của ông là Anthony Delon xác nhận với phóng viên AFP. Ông bị đột quỵ và xuất huyết não vào tuần trước, rất may sau khi được cứu, ông không bị di chứng gì nghiêm trọng.

Alain Delon sinh ngày 8/11/1935 tại Sceaux, một xã nhỏ bên dòng sông Seine của Pháp. Cha mẹ Delon ly dị từ năm cậu bốn tuổi. Thuở nhỏ, vì nghịch ngợm, Delon nhiều lần bị đuổi học, mẹ và bố dượng thường phải tìm trường mới cho Delon. Năm 14 tuổi, Delon bỏ học hẳn, vào làm việc tại lò mổ gia súc của bố dượng. Năm 1942, Delon gia nhập hải quân, tham chiến tại Đông Dương. Vì vô kỷ luật, Delon bị bỏ tù một năm, đến năm 1956, bị đuổi khỏi quân ngũ.

Nhờ đẹp trai, Delon lọt vào mắt xanh của minh tinh màn bạc Brigitte Auber trong một lần tình cờ gặp gỡ. Brigitte rủ ông cùng dự Liên hoan Phim Cannes (Pháp) năm 1957 và tại đây, sự nghiệp điện ảnh của Delon bắt đầu. Qua giới thiệu của Brigitte, Delon quen David Selznick và từ đó, theo ông bầu này để đóng phim, chẳng mấy chốc đã trở thành diễn viên nổi tiếng.

Dấu mốc diễn xuất chuyên nghiệp của Delon khi ông nhận vai đầu tiên trong bộ phim “Quand la femme s’en mêle” (phát hành năm 1957) của đạo diễn Yves Allégret. Sau đó, ông tiếp tục có nhiều vai diễn thành công, đã từng hợp tác với các đạo diễn gạo cội châu Âu thời đó như Michelangelo Antonioni, Luchino Visconti, Jean-Luc Godard, Louis Malle, Jean-Pierre Melville, thường được chọn vào những vai nam trẻ, linh hoạt, tài năng nhưng dần bị tha hóa đạo đức.

Với hơn 60 năm trong ngành điện ảnh, Delon nằm trong số những tên tuổi nổi tiếng bậc nhất tại Pháp tham gia diễn xuất trong khoảng 90 bộ phim điện ảnh, truyền hình và được nhiều tạp chí quốc tế xếp vào nhóm những nhân vật biểu tượng trong làng điện ảnh Pháp và thế giới: Plein Soleil (1960),  Rocco and His Brothers (1960),  L'Eclisse (1962), The Leopard (1963), Lost Command (1966)... Tạp chí Gentleman's Gazzette gọi Alain là “James Dean của nước Pháp”.

Ngày 22/5/2019, tại Liên hoan Phim Cannes, Delon được trao giải Cành cọ vàng Danh dự (Honorary Palme d'Or - vốn được khởi xướng từ năm 2002 tặng cho những diễn viên, đạo diễn có sự nghiệp thành công nhưng chưa từng được vinh danh ở sự kiện này), nhờ sự nghiệp điện ảnh vĩ đại của ông. Theo báo chí, nhiều người cho rằng ông không xứng đáng được vinh danh vì tạo ra những scandal trong quá khứ; đơn phản đối nhận hơn 25.000 chữ ký trên internet.

Cùng cô con gái Anouchka, huyền thoại Alain Delon nhận giải Cành cọ vàng Danh dự tại Liên hoan phim Cannes ngày 22/5. (Ảnh: AFP).

Cùng cô con gái Anouchka, huyền thoại Alain Delon nhận giải Cành cọ vàng Danh dự tại Liên hoan phim Cannes ngày 22/5. (Ảnh: AFP).

Nam diễn viên nhiều tai tiếng

Alain Delon đã từng ngồi tù, vướng scandal đánh vợ con, ngoại tình, kỳ thị người đồng tính. Delon đã từng bị coi là “biểu tượng sex” vào những năm còn trẻ, nổi tiếng là kẻ “ba lăng nhăng” của làng giải trí Pháp. Năm 1959, Alain đính ước với bạn diễn Romy Schneider. Hai người quen nhau khi cùng đóng phim “Christine”. Cùng thời gian đó, ông qua lại với ca sĩ người Đức Christa Päffgen và có một con riêng vào năm 1962. Sau khi cố gắng hàn gắn nhưng không thành, vào năm 1963, Christa hủy hôn.

Năm 1964, ông làm đám cưới với người mẫu Nathalie Barthélemy và có một con trai, nhưng sau 5 năm, lại ly hôn. Sau đó, Delon không kết hôn với ai nữa mà chỉ sống cùng những người tình khác, từ nữ minh tinh Mireille Darc (1968-1983), đến người mẫu Rosalie van Breemen năm 1987, có hai con. Anthony - con trai của hai người, nói ông thường xuyên đánh đập vợ con.

Delon cũng vướng vào vụ án liên quan cái chết của vệ sĩ Stevan Markovic vào năm 1968, Steven được phát hiện chết tại một bãi rác ở Paris, anh trai của Stevan giao nộp cho cảnh sát một bức thư của người em quá cố: “Nếu tôi chết, chắc chắn Alain Delon và đại ca của hắn - Francois Marcantoni, là thủ phạm”. Năm 1969, Delon cũng bị tòa án Italy kết án tù bốn tháng vì tấn công một phóng viên ảnh.

Delon cho biết mình không phản đối hôn nhân đồng tính, nhưng không đồng tình việc họ xin nhận con nuôi.

Đã từng chinh phục được hàng triệu con tim nhưng không giữ nổi một con tim bên mình, vào cuối năm 1996, Delon nói về người đẹp: “Phụ nữ ư? Tôi không hiểu họ tí nào cả. Tôi sẽ chết mà không sao hiểu họ!”.

Alain Delon cùng với vợ Nathalie thời còn hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: Getty Images).

Alain Delon cùng với vợ Nathalie thời còn hạnh phúc bên nhau. (Ảnh: Getty Images).

Delon đã từng thổ lộ vào năm 1999: “Tôi quyết định chấm dứt sự nghiệp điện ảnh. Phim đích thực không còn. Khắp nơi chỉ thấy phim thương mại. Tôi đã thủ vai trong khoảng 80 phim, mỗi phim một vẻ. Mấy ai được sống từng ấy cuộc đời? 50 năm nữa, liệu có ai còn nhớ Alain Delon?”.

Delon có tài và đã từng kinh doanh thành công. Thập niên 1960, ông kinh doanh nhà hàng khá xôm tụ. Năm 1964, thành lập hãng sản xuất phim Delbeau Production phát hành được 26 bộ phim. Năm 1978, ông thành lập Công ty “Alain Delon Diffusion SA”, trụ sở ở Genève, nổi tiếng trên thế giới với nhiều loại sản phẩm như rượu vang, nước vệ sinh, đồng hồ đeo tay, rượu cognac, kính đeo mắt...

Theo tờ Paris - Match, Delon vẫn còn sống được, vì hai con. Ông vẫn hy vọng một phụ nữ nào đó hiểu mình, dĩ nhiên một phụ nữ đứng tuổi sẽ là cái phao cho ông.

Sau khi qua cơn nguy kịch, Delon được các bác sĩ hàng đầu Thụy Sĩ tiếp tục chữa trị. Hy vọng huyền thoại Alain Delon sẽ trở về trạng thái bình thường như hàng trăm triệu người hâm mộ Pháp và thế giới mong đợi.

Thủy Tiên (Theo AFP, Reuters)

Theo NTD

largeer