'Siêu dự án' thép 10 tỷ USD Cà Ná của Tập đoàn Hoa Sen đang được triển khai tới đâu?

Thứ ba, 15/01/2019, 15:18 PM

Đến nay, Tập đoàn Hoa Sen mới chỉ xúc tiến thành công được một dự án mang tính hỗ trợ cho "siêu dự án" thép 10 tỷ USD Cà Ná: Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận.

  Phối cảnh

Phối cảnh "siêu dự án" thép 10 tỷ USD Cà Ná của Hoa Sen

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên vừa diễn ra hôm 14/1, ông Lê Phước Vũ - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen đã trả lời cổ đông về "siêu dự án" thép Cà Ná.

Ông Vũ cho hay dự án dừng cũng tốt, vì nếu giờ làm Cà Ná thì ông Vũ phải đứng công trình..., như vậy sẽ không có thời gian sống trên núi, sống an vui với tâm an trí sáng.

"Khi nào Cà Ná được cấp phép, tôi xuất chiêu quý vị coi", ông Lê Phước Vũ khẳng định.

Vậy "siêu dự án" 10 tỷ USD này hiện đang được triển khai tới đâu?

Theo tìm hiểu, trong niên độ tài chính 2017 - 2018, Hoa Sen đã tiếp tục triển khai hoàn thiện các thủ tục pháp lý, nghiên cứu, chuẩn bị các phương án đầu tư tối ưu đối với các dự án tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận.

Riêng đối với Dự án Cảng tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận, trong niên độ tài chính 2017 - 2018, phía Hoa Sen cho hay đã hoàn thành một số thủ tục để chuẩn bị cho việc triển khai dự án trong thời gian tới. Dù vậy đến nay, Hoa Sen mới chỉ xúc tiến thành công được một dự án mang tính hỗ trợ cho "siêu dự án" Cà Ná: Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận.

Cụ thể, ngày 26/4/2018, căn cứ trên ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về thẩm quyền phê duyệt dự án, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Giai đoạn 1 của Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận.

Quy mô giai đoạn 1 của dự án gồm 3 bến cảng, trong đó gồm 2 bên có năng lực tiếp nhận tàu có tải trọng 70.000 - 100.000 DWT và 1 bến có năng lực tiếp nhận tàu có tải trọng 20.000 DWT. Diện tích triển khai dự án là 314,4 hecta, trong đó phần diện tích cảng là 60,6 hecta, diện tích mặt nước là 253,8 hecta. Mục đích triển khai dự án là phục vụ nhu cầu xuất nhập hàng hóa tại địa phương và Khu công nghiệp Cà Ná - Ninh Thuận.

Ngày 2/11/2018, trên cơ sở ý kiện chấp thuận chủ trương từ Bộ Giao thông vận tải, UBND tỉnh Ninh Thuận đã ban hành Quyết định phê duyệt đề án Quy hoạch chi tiết 1/500 đối với giai đoạn 1 của Dự án Cảng Tổng hợp Cà Ná - Ninh Thuận.

Phía Hoa Sen cho biết trong thời gian tới, chủ đầu tư dự án (Công ty TNHH MTV Cảng Tổng hợp Hoa Sen Cà Ná - Ninh Thuận) sẽ tiếp tục hoàn thiện các thủ tục pháp lý tiếp theo, đồng thời chuẩn bị các nguồn lực cần thiết để sớm đưa dự án đi vào triển khai trên thực tế, dự kiến khởi công vào quý II/2019.

Thanh Long

Theo VNF

largeer