"Siêu trộm" hành nghề từ Nam ra Bắc vừa bị bắt ở Ninh Bình

Thứ ba, 16/10/2018, 16:12 PM

Phát hiện sơ hở của chủ xe, Nguyễn Văn Nam (SN 1989) đã lấy trộm xe ô tô con rồi điều khiển xe từ Tiền Giang ra Khánh Hòa trộm tài sản. Đối tượng lái xe ra Ninh Bình để tiếp tục ăn trộm nhưng đã bị công an bắt giữ khi đang điều khiển xe trên đường.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam tại cơ quan Công an.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam tại cơ quan Công an.

Ngày 16/10, thông tin từ Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, Công an TP Tam Điệp vừa phát hiện, bắt giữ và bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Nam (SN 1989, trú huyện Châu Thành, Tiền Giang) cùng tang vật trộm cắp tài sản cho Công an huyện Châu Thành xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, vào khoảng 9h30 ngày 12/10, khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát tại khu vực phường Nam Sơn, tổ công tác Công an TP Tam Điệp (Ninh Bình) phát hiện ô tô mang BKS 51N-2371 bị vỡ kính bên lái đang lưu thông, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng phương tiện kiểm tra. Lái xe không xuất trình được giấy tờ tùy thân và các giấy tờ có liên quan đến phương tiện nên lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ người và phương tiện để điều tra.

Tại cơ quan Công an, Nam khai nhận vào ngày 6/10, tại xã Tân Lý Tây (huyện Châu Thành, Tiền Giang), Nam phát hiện một chiếc ô tô không khóa cửa xe, trong xe đang cắm chìa khóa nên Nam đã lấy trộm xe. Chiếc xe được xác định của anh Trần Thanh Xuân, SN 1980, trú tại huyện Hóc Môn, TP.HCM.

Sau khi trộm được ô tô, Nam tự lái xe ra Khánh Hòa. Đến khoảng 4h sáng 10/10, phát hiện nhà chị Nguyễn Thị Thu Hằng (trú huyện Khánh Dương, Khánh Hòa) không khóa cửa nên đối tượng đã lẻn vào trộm cắp 1 điện thoại iPhone5, 1 nhẫn vàng và 100.000 đồng.

Chưa dừng lại ở đó, Nam tiếp tục điều khiển xe ra Ninh Bình để thực hiện các vụ trộm khác.

Công an đã lập biên bản thu giữ 1 ô tô, 2,8 triệu đồng, 4 điện thoại di động, 1 bình xịt hơi cay và một số giấy tờ khác. Đối tượng và tang vật đã được bàn giao cho Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) để xử lý theo quy định.

Trần Nghị

Theo infonet.vn

largeer