Sở TNMT yêu cầu chủ đầu tư The Ruby Land và ngân hàng đề xuất biện pháp rút bớt tài sản thế chấp

Thứ năm, 07/12/2017, 22:24 PM

Liên quan đến các vấn đề tranh chấp tại chung cư The Ruby Land (Q.Tân Phú), Báo Người Tiêu Dùng đã có nhiều bài viết phản ánh cũng như đăng tải các chỉ đạo mới từ UBND TP.HCM, sở, ban, ngành. Mới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) TP.HCM tiếp tục có công văn chỉ đạo liên quan đến dự án này.

Tranh chấp tại chung cư The Ruby Land đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Tranh chấp tại chung cư The Ruby Land đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Theo Công văn số 12003/STNMT-QLĐ ngày 17/11, Sở TN-MT đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM, chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tân Hoàng Thắng và 3 ngân hàng thương mại có liên quan khẩn trương thực hiện các yêu cầu của Sở TN-MT để đơn vị này tổng hợp báo cáo lên UBND TP.HCM.

Sở TN-MT yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai TP.HCM rà soát, kiểm tra việc thế chấp quyền sử dụng đất của Tân Hoàng Thắng với các ngân hàng là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần kỹ Thương Việt Nam (Techcombank), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội - chi nhánh Chợ Lớn MBBank.

Sở yêu cầu 3 ngân hàng thương mại kể trên phải có ý kiến cụ thể bằng văn bản về việc nhận thế chấp quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất và cơ sở pháp lý của việc nhận thế chấp; việc Techcombank nhận thế chấp căn hộ V2, V3, A5 và MBBank nhận thế chấp căn hộ V4, V5 trong khi trước đó tài sản hình thành trong tương lai đã thế chấp cho SCB; việc rút bớt tài sản thế chấp để làm cơ sở cấp giấy chứng nhận (sổ hồng) cho người mua căn hộ chung cư The Ruby Land.

Về những vấn đề đang diễn ra tại chung cư The Ruby Land (Q.Tân Phú) do Tân Hoàng Thắng làm chủ đầu tư, Báo Người Tiêu Dùng đã có nhiều bài viết phản ánh việc tranh chấp giữa chủ đầu tư với ban quản trị và cư dân. Trong đó vấn đề nhức nhối nhất là việc chủ đầu tư đã thế chấp dự án ở ngân hàng khiến cho việc cấp sổ hồng trở nên khó khăn.

Sau 10 năm bàn giao cư dân vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Sau 10 năm bàn giao cư dân vẫn chưa được cấp sổ hồng.

Ngày 26/5/2017, UBND TP.HCM đã có Thông báo số 427/TB-VP trong đó có nội dung giao Sở TN-MT chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan đề xuất biện pháp tháo gỡ khó khăn việc cấp sổ hồng cho cư dân. Thực hiện chỉ đạo, Sở TN-MT đã họp và sau đó có Công văn số 8807/STNMT-QLĐ nội dung đề nghị Công ty Tân Hoàng Thắng khẩn trương phối hợp với SCB để tiến tới công tác cấp sổ cho người dân. Tuy vậy, ngân hàng và chủ đầu tư vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Đến nay, hàng trăm cư dân tại dự án The Ruby Land vẫn chưa được cấp sổ hồng, quyền lợi bị treo suốt 10 năm nay.

Theo Nguyên Vũ - NTD

largeer