Sở Xây dựng TP.HCM có đang bao che cho công ty của “Shark Hưng”?

Thứ năm, 18/10/2018, 11:22 AM

Dù có thừa nhận bán ở dự án sai phạm Tân Bình Apartment (số 32 Hoàng Bật Đạt, P.15, Q.Tân Bình), nhưng đơn vị môi giới là Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA (viết tắt là STDA) vẫn không bị xử lý. Trong khi đó, chủ đầu tư đã bị xử phạt số tiền khổng lồ.

Trước thông tin này, vào ngày 13/9 phóng viên báo Người Tiêu Dùng đã đến Sở Xây dựng TP.HCM để tìm hiểu vụ việc.

Lúc này, phóng viên đã liên hệ trước với Giám đốc Sở Xây dựng là ông Trần Trọng Tuấn để làm việc. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết phóng viên để lại câu hỏi và sẽ trả lời bằng văn bản.

Theo đó, phóng viên đã để lại hàng loạt câu hỏi cho chánh văn phòng của Sở Xây dựng. Mười ngày sau, phóng viên tiếp tục trở lại Sở Xây dựng để liên hệ nhưng chỉ nhận được "đáp án" đang tổng hợp câu trả lời…

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM.

Ông Trần Trọng Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM.

Đến ngày 27/9, phóng viên tiếp tục đến Sở Xây dựng TP.HCM và gặp được anh Nguyễn Nam Phùng, Đội phó Sở Xây dựng TP.HCM. Tại đây, anh Phùng cho biết, đang tổng hợp câu trả lời…

Đến ngày 5/10, phóng viên tiếp tục đến Sở Xây dựng và nhận câu trả lời là đang trình văn bản chờ lãnh đạo ký, sẽ sớm gửi văn bản đến báo.

Thế nhưng, cho đến nay, Sở Xây dựng TP.HCM đã không có bất cứ câu trả lời nào về hoạt động môi giới của STDA ở dự án Tân Bình Aparment… Bên cạnh đó, việc xử lý sai phạm ở dự án Tân Bình Apartment đến đâu cũng không được Sở Xây dựng TP.HCM trả lời.

Qua đây, động thái trên của Sở Xây dựng TP.HCM đã đặt ra sự nghi ngờ về tính minh bạch của sở này. Phải chăng ông Tuấn và cấp dưới đang cố tình lờ đi trước hoạt động môi giới của STDA.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT của CEN Group.

Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT của CEN Group.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ra quyến định xử phạt đối với Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Tân Bình (chủ đầu tư dự án Tân Bình Apartment). Theo đó, chủ đầu tư bị xử phạt hành chính số tiền 1,64 tỉ đồng và bị đình chỉ hoạt động kinh doanh 12 tháng, đình chỉ hoạt động xây dựng 6 tháng.

Trong quyết định xử phạt số 2753/QĐ-XPVPHC của UBND thành phố cũng cho biết, dự án Tân Bình Apartment vẫn chưa được ngân hàng bảo lãnh và Sở xây dựng TP.HCM xác nhận dự án chưa đủ điều kiện mua bán. Tuy vậy, chủ đầu tư và đơn vị môi giới là STDA vẫn bán cho người tiêu dùng.

Được biết, STDA thuộc Tập đoàn CEN Group và ông Phạm Thanh Hưng (còn được gọi là “Shark Hưng”) là người rất nổi tiếng trong chương trình “Thương vụ bạc tỷ”. Hiện ông “Shark Hưng” đang là Phó Chủ tịch HĐQT của CEN Group.

(Còn tiếp...)

 An Bình

Theo NTD

largeer