Sốc clip khoảnh khắc xe điện cân bằng phát nổ ngay trước mặt hai em bé

Thứ sáu, 31/08/2018, 15:52 PM

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một chiếc xe điện cân bằng bất ngờ phát nổ bên trong một phòng khách với sự hiện diện của hai em bé khiến nhiều người xem cảm thấy sốc.

Sự việc xảy ra tại thành phố Hợp Phì (tỉnh An Huy, Trung Quốc) và được camera giám sát ghi lại được cho thấy một bé trai đang đi trên một chiếc xe điện cân bằng, trong khi đó một bé gái khác đang ngồi trên ghế ở bên trong phòng khách, thì bất ngờ khói bốc ra nghi ngút từ chiếc xe điện.

Chiếc xe điện cân bằng bất ngờ bị phát nổ ngay giữa phòng khách

Chiếc xe điện cân bằng bất ngờ bị phát nổ ngay giữa phòng khách

Sự kinh hoàng và hoảng hốt có thể nhận thấy rõ ở phản ứng của hai đứa trẻ khi khói bốc ra từ chiếc xe điện. Chỉ ít giây sau, một ngọn lửa đã bùng lên mạnh mẽ khi chiếc xe điện cân bằng phát nổ.

May mắn bé trai đã kịp thời chạy thoát khỏi chiếc xe điện cân bằng trước khi ngọn lửa bùng lên, còn bé gái cũng kịp thời chạy khỏi phòng không lâu sau đó.

Theo truyền thông địa phương cả hai đứa trẻ đều không bị thương sau vụ việc còn đám cháy đã được dập tắt sau đó không lâu.

Nguyên nhân của vụ nổ sau đó được xác định là do lỗi pin lithium-ion được sử dụng trên chiếc xe điện cân bằng. Xe điện cân bằng sử dụng loại pin lithium-ion, tương tự như pin sử dụng trên các thiết bị di động như smartphone, máy tính bảng hay laptop... và loại pin này sẽ trở nên mất ổn định, gây ra cháy nổ nếu có sự cố hay hỏng hóc.

Trước đó vào tháng 3 năm ngoái, một bé gái 3 tuổi người Mỹ cũng đã bị tử vong khi một chiếc xe điện cân bằng bất ngờ bốc cháy và phát nổ. Nhiều thành viên khác trong gia đình của bé gái này cũng bị thương từ nhẹ đến nghiêm trọng. Nhà chức trách Mỹ đã không công bố thương hiệu cụ thể của chiếc xe điện cân bằng gây ra vụ nổ, tuy nhiên trước đó, vào năm 2016, cơ quan chức năng tại Mỹ đã thu hồi gần 500.000 mẫu xe điện cân bằng của 11 nhà sản xuất khác nhau do gần 100 báo cáo về những vụ cháy gây ra do pin trên sản phẩm quá nóng.

Hiện các loại xe điện cân bằng, phần lớn trong số đó đều không có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng, cũng khá phổ biến tại Việt Nam và vụ việc vừa xảy ra ở trên có thể xem là một lời cảnh báo cho những ai đang sở hữu một chiếc xe điện cân bằng trong nhà có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng nếu không may pin trên sản phẩm bị phát nổ.

T.Thủy

Theo Dân Trí

largeer