SoftBank sẽ tiếp tục đầu tư thêm 1.5 tỷ USD vào Grab

Thứ năm, 27/12/2018, 10:51 AM

SoftBank chuẩn bị ký thỏa thuận đầu tư 1.5 tỷ USD vào Grab, tăng gấp ba lần so với mức dự kiến 500 triệu USD như trước đây

Lý do SoftBank quyết định tăng vốn lên gấp ba lần là do thấy kế hoạch mở rộng của Grab có vẻ khả quan và có tương lai.

Sau 6 năm hoạt động, đến nay Grab đã huy động được số vốn lên đến 6.5 tỷ USD từ các nhà đầu tư, dẫn đầu mức đầu tư là SoftBank, tiếp đó là Didi và Toyota. Sau vòng gây vốn tháng 8/2018, Grab được định giá khoảng 11 tỷ USD.

Đầu năm 2014, Grab bắt đầu cạnh tranh với Uber tại Đông Nam Á, cũng thời điểm này SoftBank lần đầu góp vốn vào Grab với số tiền 250 triệu USD.

Năm 2017, Quỹ Tầm nhìn của SoftBank đã nhận được 93 tỷ USD từ các đối tác, trở thành quỹ đầu tư tư nhân lớn nhất thế giới. Dự kiến, số vốn 1.5 tỷ USD sắp tới sẽ được quỹ này đầu tư vào Grab.

grab

SoftBank sẽ hoàn tất khoản đầu tư khổng lồ vào Grab ngay trong tháng này và nhiều khả năng sẽ công bố trong tháng tới. 

Phía Grab cũng từ chối bình luận trong khi người phát ngôn của SoftBank chưa đưa ra câu trả lời khi được hỏi về vấn đề này.

Grab có thể sử dụng một phần số vốn nhận được để mở rộng hoạt động tại Indonesia. Mới đây, Grab đã hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Tokopedia và hãng thanh toán điện tử OVO để tăng cường hoạt động tại Indonesia.

Đông Nam Á hiện là thị trường phát triển nhanh nhất thế giới và vì thế còn rất nhiều cơ hội phát triển cho Grab. Grab cũng đang tìm cách chuyển biến thành tập đoàn công nghệ tiêu dùng hàng đầu, cung cấp nhiều dịch vụ khác bên cạnh gọi xe như giao đồ ăn, chuyển tiền điện tử và thanh toán di động.

Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer