Sôi động mùa săn lùng nhà ở cuối năm

Thứ bảy, 02/12/2017, 19:16 PM

Càng về cuối năm, phân khúc căn hộ trên dưới 1 tỷ đồng tại TP.HCM được người mua săn lùng ráo riết và trong tình trạng khan hiếm hàng.

Bởi lẽ, phân khúc này phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân có thu nhập trung bình muốn sở hữu một căn hộ vừa túi tiền để ổn định cuộc sống và đón năm mới.

Căn hộ Hiệp Thành Buildings có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Căn hộ Hiệp Thành Buildings có giá trên dưới 1 tỷ đồng.

Cháy hàng căn hộ trên dưới 1 tỷ

Dự án Tara Residence Tạ Quang Bửu (Q.8) được chào bán trong quý 2/2017. Giá thấp nhất trong đợt đầu tiên của dự án này là từ 950 triệu đến 1 tỷ đồng/căn có diện tích dưới 50 m2. Tuy nhiên bước sang quý 3/2017, căn diện tích nhỏ đã bị đội giá lên đáng kể, 1,3 - 1,4 tỷ đồng/căn. Bởi lẽ phân khúc này được người mua săn lùng ráo riết do phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân có thu nhập trung bình.

Cũng tại khu vực Q.8, dự án Heaven Riverview nằm trên đường An Dương Vương hướng ra đại lộ Võ Văn Kiệt chào bán mức giá từ 900 triệu đồng cho căn một phòng ngủ. Cùng với giá bán căn hộ vừa phải, hợp túi tiền và chủ đầu tư cam kết giao nhà quý 1/2018 nên dự án nhanh chóng cháy hàng trong thời gian ngắn mở bán. Hiện các giao dịch thứ cấp đang tăng giá 50-100 triệu đồng đối với căn một phòng ngủ.

Một dự án khác nằm tại cửa ngõ phía bắc Sài Gòn, ngay mặt tiền quốc lộ 13, thuộc tỉnh Bình Dương nhưng lại liền kề quận Thủ Đức, TP.HCM và chỉ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 12 km cũng đang trong tình trạng khan hàng, đó là Roxana Plaza. Dự án có quy mô 2 block cao 28 tầng với 1.174 căn hộ, trong đó 70% sản phẩm có giá dưới 1 tỷ đồng mỗi căn (bao gồm VAT). Trong đợt tung ra thị trường mới đây, chỉ trong thời gian ngắn, hơn 200 căn hộ đã được khách hàng đăng ký mua.

Tương tự, một dự án được mở bán gần đây có mức giá trung bình từ 1-1,5 tỷ đồng/căn hộ cũng nhận được sự quan tâm của khách hàng, đó là Him Lam Phú An do Công ty Him lam Land làm chủ đầu tư. Với tổng số 1.092 căn hộ, chỉ sau thời gian khá ngắn tung ra thị trường, đến thời điểm hiện nay, hầu như toàn bộ căn hộ đã được tiêu thụ.

Và mới đây, Công ty Địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn công bố ra thị trường dự án Hiệp Thành Buildings (Q.12, TP.HCM), bao gồm 512 căn hộ cũng nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng.

Nhà ở hợp túi tiền có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Nhà ở hợp túi tiền có mức giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn là phân khúc chủ đạo trên thị trường bất động sản TP.HCM.

Khách hàng có nhiều sự lựa chọn

Theo các chuyên gia, trong bối cảnh thị trường có nhiều dự án, nhiều sản phẩm nhà ở được tung ra liên tục và nguồn cung vượt quá nhiều so với cầu cũng sẽ tạo điều kiện để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn sản phẩm nhà ở chất lượng với giá tốt nhất cũng như những chủ đầu tư uy tín để có sự so sánh lựa chọn, giúp người mua nhà dễ dàng mua được ngôi nhà ưng ý hơn cho mình.

Ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa, cho biết thị trường bất động sản TP.HCM được đánh giá còn nhiều tiềm năng tương tự thị trường Trung Quốc cách đây 10 năm. Những tháng còn lại của năm 2017, căn hộ giá vừa túi tiền sẽ bứt phá cả về nguồn cung lẫn thanh khoản. Trong đó, các dự án căn hộ có giá từ trên dưới 1 tỷ đồng đến ngưỡng 1,5 tỷ đồng vẫn tiếp tục thu hút người mua để ở, đầu tư và vẫn được tiêu thụ tốt.

Theo ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc Công ty Viethome, phân khúc căn hộ có giá trên dưới một tỷ đồng vẫn là phân khúc có thị phần rất tốt và được nhiều người quan tâm nhiều nhất tại TP.HCM và cũng là phân khúc có nhu cầu ở thật lớn nhất thị trường hiện nay.

Cũng theo ông Đào, hiện các dự án căn hộ có giá vừa phải đang có vị trí khá xa và cách khu vực trung tâm thành phố khoảng 13-15 km nhưng do hạ tầng đã tương đối hoàn chỉnh, kết nối giao thông thông suốt vì vậy quãng đường di chuyển khá dài không còn là rào cản với người mua. Thời gian đi lại từ nhà đến nơi làm việc trung bình được người thành thị chấp nhận là 30-45 phút. Nếu các dự án một tỷ đồng mỗi căn đáp ứng được ngưỡng thời gian di chuyển này trong điều kiện hạ tầng hoàn thiện thì thanh khoản của sản phẩm sẽ rất cao.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho rằng mặc dù nhu cầu của phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn còn rất lớn nhưng hiện nay giá đất đang gia tăng, giá vật liệu xây dựng cũng tăng cao, để có được giấy phép xây dựng, chủ đầu tư cũng phải chi một khoản không nhỏ, cộng thêm chi phí makerting… và tất cả được tính hết vào giá thành, khiến giá sản phẩm căn hộ cũng bị đội lên cao. Vì vậy, muốn phát triển những dự án căn hộ dưới 1 tỷ đồng/căn, TP.HCM cần phải có chính sách mới cho doanh nghiệp địa ốc như gói vay ngân hàng có lãi suất thấp, không thu thuế đất, hỗ trợ thủ tục pháp lý.

Theo Tấn Lợi - NTD

largeer