Sôi động thị trường tấm lợp

Thứ ba, 09/04/2019, 10:00 AM

Thời điểm này, hoạt động xây dựng tại các công trình dân dụng ở TP.HCM và các tỉnh, thành phía Nam đang diễn ra sôi động.

Các nhà sản xuất vật liệu xây dựng đã đẩy mạnh sản xuất để đưa sản phẩm ra thị trường. Ở thị trường tấm lợp, bên cạnh tôn mạ kẽm truyền thống, hiện có rất nhiều sản phẩm với nhiều chất liệu khác nhau. Cụ thể, để chống nóng, chống ồn, các cửa hàng vật liệu xây dựng có bán thêm loại tấm xốp dùng để dán vào tôn. Giá của sản phẩm này dao động từ 28.000 - 48.000 đồng/m (khổ ngang) tùy theo độ dày. Ngoài ra, còn có loại tôn PU được ép khuôn nóng thành lớp mút dày có khả năng chống nóng, chống ồn hiệu quả hơn hẳn so với tấm xốp dán. Do vậy, giá bán cũng cao hơn khá nhiều, khoảng 220.000 đồng/m (khổ chiều ngang 1,07 m).

Với đủ loại tấm lợp trên thị trường, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình

Với đủ loại tấm lợp trên thị trường, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn cho ngôi nhà của mình

Theo ghi nhận của phóng viên, thị trường còn có tấm lợp sinh thái được làm từ hỗn hợp nhựa bitum kết hợp với sợi tổng hợp; tấm lợp từ nhựa bitum biến tính phối trộn và ép cùng sợi hữu cơ tổng hợp cellulozo ở nhiệt độ cao không gây hại đến môi trường. Loại tấm lợp này có độ đàn hồi, chống nóng và cả chống ồn. Sản phẩm có kích thước 0,95 m x 2 m, có giá bán 205.000 đồng/tấm.

Một số cửa hàng còn giới thiệu cho khách loại tấm xi-măng composite ngoài công dụng lót sàn, vách ngăn còn được giới xây dựng đưa vào làm tấm lợp mái nhà. Tuy nhiên, vì sản phẩm này có mặt phẳng nên cần phải xử lý mối nối đúng cách nếu không sẽ dễ bị thấm nước.

Trường hợp chủ nhà muốn lấy ánh sáng cho ngôi nhà có thể chọn tấm lợp bằng nhựa thông thường có tạo sóng, nhiều màu, giá bán khoảng 200.000 đồng/tấm. Hay tấm lợp poly để lấy sáng với hai dạng đặc và rỗng (có khoảng trống bên trong) được làm từ sợi polymer. Sản phẩm có giá bán khá cao, từ 200.000 - 720.000 đồng/m2 tùy theo độ dày.

Nguyễn Hải

Theo nld.com.vn
Từ khóa:

largeer