Sốt đất tại Bắc Vân Phong: Tỉnh Khánh Hòa ra công văn khẩn "dẹp loạn"

Thứ tư, 09/05/2018, 07:33 AM

UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tham mưu, dự thảo văn bản cho UBND tỉnh thực hiện việc này trước làn sóng đầu cơ, lấn chiếm đất đai xảy ra tại địa bàn huyện Vạn Ninh – nơi được quy hoạch trở thành Đặc khu kinh tế Bắc Vân Phong trong tương lai.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh giao Sở TNMT chủ trì, phối hợp với Sở Tư pháp, Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tham mưu, dự thảo văn bản của UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo tạm dừng việc chuyển mục đích sử dụng đất, tách thửa, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn huyện Vạn Ninh cho đến khi quy hoạch chung xây dựng Đơn vị Hành chính - Kinh tế Đặc biệt Bắc Vân Phong được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Cũng theo thông tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Khánh Hòa, thời gian qua đã có 394 nghìn m2 đất tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa bị lấn chiếm. Trong đó, thôn Đầm Môn là 196,7 nghìn m2, thôn Ninh Tân là 14.295m2, thôn Vĩnh Yên là 183.236m2.

Khu vực vịnh Vân Phong, nơi đang diễn ra tình trạng sốt đất (Ảnh: Internet)

Khu vực vịnh Vân Phong, nơi đang diễn ra tình trạng sốt đất (Ảnh: Internet)

Các khu vực bị xâm hại, lấn chiếm tất cả đều là đất trống không có rừng (thực bì chủ yếu là cây cỏ và cây bụi). Tất cả các cá nhân, tổ chức vi phạm về lấn, chiếm đất; xây dựng trái phép ở vịnh Vân Phong đã được Tổ công tác liên ngành huyện Vạn Ninh ngăn chặn, lập biên bản và chuyển giao cho cơ quan có thẩm quyền của huyện xử lý theo pháp luật.

Ông Lê Bá Ninh, Phó giám đốc Sở NN&PTNT Khánh Hòa cho biết:“ Hiện nay, Chi cục Kiểm lâm đã biệt phái một số công chức kiểm lâm về Hạt kiểm lâm Vạn Ninh để tăng cường cho đơn vị này kiểm tra, truy quét các tổ chức, cá nhân phá hoại rừng; phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Vạn Ninh tăng cường công tác quản lý đất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là đất rừng ở các đảo của xã Vạn Thạnh”. 

 Ngọc Tân

Theo Báo Đầu tư

largeer