Sự “biến mất” của những gameshow nhảy múa đình đám

Thứ hai, 30/07/2018, 22:06 PM

Để vẽ nên một bức tranh đa sắc cho các chương trình thực tế trên truyền hình, nhiều nhà sản xuất đã tận dụng khai thác hết mọi loại hình nghệ thuật, từ ca hát cho đến nhảy múa. Đã có một khoảng thời gian, các cuộc thi nhảy múa được phát sóng rộng rãi trên các sóng truyền hình và gây sức hút lớn đối với khán giả. Đến thời điểm hiện tại, khi nhìn vào lịch phát sóng của các gameshow, khán giả lại khá bất ngờ với sự “biến mất” của những gameshow nhảy múa đình đám một thời.

Bước nhảy hoàn vũ

Ra mắt với khán giả lần đầu tiên vào năm 2010, “Bước nhảy hoàn vũ” thật sự trở thành một chương trình rất độc đáo ở thời điểm đó. Với format đầy mới lạ là sự kết hợp giữa một nghệ sĩ của Việt Nam và một vũ công Quốc tế, “Bước nhảy hoàn vũ” gần như trở thành chương trình đầu tiên về nhảy múa được đầu tư một cách hoành tráng phát sóng trên truyền hình.

Dù trải qua 7 mùa phát sóng nhưng chỉ có 3 mùa đầu tiên gây được tiếng vang tốt, những mùa còn lại được đánh giá khá nhạt nhoà về chất lượng thí sinh cũng như nội dung chương trình kém thu hút. Năm 2016, sau khi nam ca sĩ S.T đăng quang ngôi vị quán quân, khán giả đã không còn thấy chương trình phát sóng từ năm 2017.

S.T trong đêm chung kết cuối cùng của

S.T trong đêm chung kết cuối cùng của "Bước nhảy hoàn vũ"

Sự kết thúc của “Bước nhảy hoàn vũ” được xem là một quyết định khôn ngoan của nhà sản xuất, nếu cứ tiếp tục ra mắt mùa tiếp theo, không chỉ gây tốn kinh phí mà còn tạo sự ngao ngán cho khán giả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận những giá trị mà chương trình đã mang đến cho khán giả. Đặc biết, “Bước nhảy hoàn vũ” được xem là một bước đệm đầy may mắn cho rất nhiều các nghệ sĩ  đã từng tham gia chương trình này. Bởi vì, sau khi kết thúc chương trình họ đều có những sự thăng tiến mới trong con đường hoạt động nghệ thuật.

Thử thách cùng bước nhảy

Là một trong những chương trình hiếm hoi dành cho những người trẻ có đam mê nhảy múa, “Thử thách cùng bước nhảy” đã phát hiện ra những vũ công và biên đạo múa tài năng cho làng giải trí Việt như Lâm Vinh Hải, Quang Đăng, Phạm Lịch…

"Thử thách cùng bước nhảy" là sân chơi của nhiều bạn trẻ yêu nhảy múa.

Phát sóng lần đầu tiên vào năm 2012, “Thử thách cùng bước nhảy” trải qua 5 mùa phát sóng và luôn chiếm trọn tình cảm của khán giả. Nhắc đến thành công của chương trình, không thể không nhắc đến Mc Trấn Thành - người đã đồng hành, chia sẻ cùng các thí sinh. Trấn Thành được ví von như “linh hồn” của “Thử thách cùng bước nhảy” nên sau khi thay đổi MC vào mùa thứ 5, “Thử thách cùng bước nhảy” không thu hút được khán giả như các mùa trước.  Và tính đến nay đã 2 năm, khán giả không còn nhìn thấy chương trình “Thử thách cùng bước nhảy” trên sóng truyền hình.

Bước nhảy hoàn vũ nhí

Nối tiếp thành công của “Bước nhảy hoàn vũ” chương trình “Bước nhảy hoàn vũ nhí” ra đời dành riêng cho các em thiếu nhi. Tham gia chương trình này, ngoài chuyện thi đấu với nhau để giành giải thưởng, các bạn thí sinh còn được học tập và trau dồi kĩ năng nhảy múa và kĩ năng trình diễn sân khấu với các cặp đôi huấn luyện viên là những biên đạo nổi tiếng (Lâm Vinh Hải, Quang Đăng, Phan Hiển, Hà Lê) và những nghệ sĩ đã có vị trí cao trong các mùa giải “Bước nhảy hoàn vũ” ( Thuỷ Tiên, Ốc Thanh Vân, Đoan Trang, Minh Hằng, Yến Trang). 

Bé Vy Khanh - Quán quân

Bé Vy Khanh - Quán quân "Bước nhảy hoàn vũ nhí" mùa 2.

Sau hai mùa phát sóng vào năm 2014 và 2015, “Bước nhảy hoàn vũ nhí” đột ngột “biến mất” trên các sóng truyền hình không rõ lý do. Nhiều khán giả tỏ ra tiếc nuối vì đây là một sân chơi rất cần thiết dành cho các em thiếu nhi, vừa rèn luyện sự tự tin, rèn luyện sức khoẻ.

Sự “biến mất” của các gameshow nhảy múa nằm trong quy luật đào thải của thị trường, vì các nhà sản xuất tập trung vào các game này trong suốt một thời gian dài nên dẫn đến tình trạng bảo hoà.

Trong một tương lai không xa, khi các hình thức gameshow khác rơi vào tình trạng trên thì các game nhảy múa sẽ quay trở lại để đáp ứng nhu cầu của khán giả.

Hiểu Thiên
(Ảnh: Tổng hợp)

Theo NTD

largeer