Sự im lặng đáng ngờ của Sở TN-MT TP.HCM?

Thứ sáu, 14/09/2018, 21:16 PM

Cư dân sinh sống tại nhiều dự án của một doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM phản ánh chủ đầu tư dù đã bàn giao nhà để ở nhưng chưa làm hợp đồng mua bán, lý do Sở TN-MT TP.HCM chưa cấp sổ hồng cho dự án.

Để tìm hiểu căn nguyên vụ việc, Báo NNVN đã đến Sở TN-MT TP.HCM rất nhiều lần, nhưng hơn 3 tháng qua vẫn chưa nhận được văn bản trả lời nào từ cơ quan quản lý chuyên môn về đất đai này.

Cụ thể, ngày 2/6/2018, PV Báo NNVN đã tìm đến Sở TN- MT TP.HCM (số 63 Lý Tự Trọng, P. Bến Nghé, Q.1) trình giấy giới thiệu để liên hệ cung cấp thông tin, trả lời bạn đọc thì được hướng dẫn tới phòng văn thư. Sau khi PV xuất trình đầy đủ giấy tờ, phòng văn thư cho biết sẽ chuyển lên Văn phòng Sở.

Sau đó, văn thư lại cho biết Chánh văn phòng Sở đi công tác, phóng viên để lại câu hỏi khi nào lãnh đạo về sẽ trình. Tại đây, PV đã để lại hàng loạt câu hỏi liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của một số dự án bất động sản tại TP.HCM mà Báo NNVN đã phản ánh.

Chúng tôi về chờ. Chờ hơn …một tháng sau vẫn chưa có câu trả lời. Tới ngày 20/7/2018, PV tiếp tục tìm đến Văn phòng Sở TN- MT với mong muốn gặp giám đốc Sở là ông Nguyễn Toàn Thắng, tuy nhiên vẫn không gặp được. Chúng tôi liên hệ qua điện thoại thì ông Thắng nói đang bận họp, để lại câu hỏi có gì sẽ trả lời sau.

Hơn 2 tháng kể từ ngày đặt câu hỏi, phải chăng lãnh đạo Sở này quá bận hay vì lý do “nhạy cảm” nào khác mà câu trả lời dành cho bạn đọc Báo NNVN vẫn bặt vô âm tín. Nhiều lần cực chẳng đã, chúng tôi cất công tới Sở liên hệ, thì tiếp tục lặp lại điệp khúc “vòng vo” là “lãnh đạo bận” và giới thiệu vào Phòng Quản lý đất đai gặp đại diện phòng là bà Tú và bà Diệu.

Tại đây, bà Tú sau khi kiểm tra cho biết chưa có ai trả lời, cung cấp thông tin cho báo. Sau đó bà Tú cho biết sẽ… khẩn trương trình lên lãnh đạo Sở và các phòng tham mưu trả lời bằng văn bản trong tuần tới.

Tuy nhiên, hơn hai tuần sau chúng tôi tiếp tục liên lạc với bà Tú thì được biết các dự án liên quan mà PV hỏi do ông Út trực tiếp nắm các hồ sơ và có cho chúng tôi số điện thoại. Chúng tôi nhiều lần liên hệ với ông Út theo số được cho thì không ai nhấc máy.

Ngày 23/8, chúng tôi tiếp tục liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở TN - MT TP.HCM nhưng vị lãnh đạo này vẫn lặp lại điệp khúc muôn thuở là “đang bận họp, sẽ trả lời sau”. Nhiều lần chúng tôi nhắn tin, trình bày sự việc nhưng chỉ nhận được sự im lặng đáng sợ của ông Giám đốc Sở.

Ngày 29/8, chúng tôi tiếp tục lên Phòng Quản lý đất đai gặp bà Diệu thì được hẹn qua lễ 2/9 sẽ trả lời. Tuy nhiên, đến ngày 7/9/2018, chúng tôi tiếp tục đến làm việc với Phòng Quản lý đất đai thì bà Diệu cho biết lãnh đạo chưa duyệt, và khả năng trong tuần tới sẽ có kết quả…

Cách làm việc của Sở TN- MT TP.HCM đang có dấu hiệu lẩn tránh cung cấp thông tin và buộc người trong cuộc đặt câu hỏi liệu có sự bao che cho các sai phạm của doanh nghiệp?

Đỗ Hưng - Văn Quân

Theo Baonongnghiep

largeer