Sự thật ít được tiết lộ về ngày hội mua sắm Black Friday

Thứ sáu, 23/11/2018, 09:24 AM

Sự thật về ngày Black Friday mà các cửa hàng không muốn tiết lộ đó là hàng giảm giá thường bị tồn kho, hay sản phẩm đã được tăng giá trước đó...

Vài năm gần đây, Black Friday trở thành ngày hội mua sắm lớn nhất năm ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vào dịp này, rất nhiều nhãn hàng đưa ra các chiến dịch giảm giá "sốc" để kích thích tiêu dùng.

Tuy nhiên, đằng sau chiến dịch giảm giá "khủng" ấy là những sự thật ít được các cửa hàng tiết lộ. Ít ai biết, phần lớn mặt hàng giảm giá trong ngày Black Friday không phải là hoàn hảo. Chúng có thể là hàng tồn kho, kém chất lượng hoặc đã bị hỏng hóc một vài chỗ, hay sản phẩm đã được tăng giá trước đó...

Hàng giảm giá thường là hàng tồn kho, kém chất lượng, là những bí mật có thể khiến nhiều khách hàng

Hàng giảm giá thường là hàng tồn kho, kém chất lượng, là những bí mật có thể khiến nhiều khách hàng "ngã ngửa" khi bỏ tiền "săn" hàng trong ngày Black Friday. (Ảnh minh họa)

Theo phát hiện của Wall Street Journal, rất nhiều sản phẩm giảm giá đã được tăng giá 8% trước Black Friday. Thậm chí, đồ chơi và dụng cụ sẽ đội giá lên 23%. Đây chính là lý do các hãng giảm giá khủng nhưng vẫn có lãi lớn. 

CNN thì cho hay, một số hãng bán lẻ còn đặt hàng các nhà sản xuất (thường là đồ điện tử) sản phẩm dành riêng cho dịp Black Friday với mức giá rất rẻ. Mặc dù có kiểu dáng giống y hệt dòng sản phẩm thường thấy nhưng chất lượng của chúng kém hơn nhiều.

Theo một số nhân viên bán hàng, quần áo bán trong ngày Black Friday thường đã bị khoảng vài chục người mặc thử trước khi được bạn mua.

Quảng cáo số lượng có hạn là một trong những chiêu móc sạch tiền của các nhà sản xuất trong ngày Black Friday hàng năm. (Ảnh minh họa: KT)

Quảng cáo số lượng có hạn là một trong những chiêu móc sạch tiền của các nhà sản xuất trong ngày Black Friday hàng năm. (Ảnh minh họa: KT)

Giá sản phẩm niêm yết giảm luôn được giữ nguyên trong cả một ngày. Vì thế, bạn đã sai khi nghĩ rằng thức đến nửa đêm để chờ đợi thì sẽ mua được hàng với giá tốt hơn là mua vào sáng hôm sau. 

Khi nói đến Black Friday, người ta ngay lập tức nghĩ tới "siêu giảm giá". Nhưng thật sự thì mua hàng khuyến mãi trong ngày này, bạn có thực sự được lời hay không?

Theo Business Insider, khách hàng cần tỉnh táo hơn khi mua sắm trong ngày Black Friday (Thứ 6 đen tối) bởi hàng khuyến mãi dịp này thường là hàng cũ và được bán với giá không "hời" như bạn tưởng.

Phần lớn các sản phẩm khuyến mãi lớn đều là hàng lỗi mốt, được sản xuất ít nhất 1 năm trước hoặc là hơn và đây là dịp để họ "dọn kho". Đương nhiên cũng có những mặt hàng điện thoại và máy tính bảng là hàng mới nhưng lại bị hạn chế về số lượng, cũng như phần trăm giảm giá.

Các dòng sản phẩm mới thường ra mắt sau dịp Black Friday vài tuần, vậy nên những sản phẩm cũ hơn được hạ giá vào dịp Black Friday thì qua dịp đó cũng lại sẽ được hạ giá tiếp.

Các món hàng thường được nâng giá lên trước dịp Black Friday để rồi... hạ giá, khiến khách hàng nghĩ họ được lời. (Ảnh minh họa: KT)

Các món hàng thường được nâng giá lên trước dịp Black Friday để rồi... hạ giá, khiến khách hàng nghĩ họ được lời. (Ảnh minh họa: KT)

 Trong ngày hội mua sắm này, bạn cũng không cần đến sớm khi cửa hàng vừa mở cửa bởi phần lớn các chương trình khuyến mãi đều kéo dài cả ngày.

Thông thường, các cửa hàng sẽ sử dụng đủ loại chiêu trò để bạn tiêu tiền nhiều hơn. Ở các cửa hàng cao cấp, hãy cẩn thận khi họ mời bạn đồ uống miễn phí. Các cửa hàng chỉ muốn giữ chân bạn lâu hơn để bạn móc thêm hầu bao mua sắm.

Ngoài ra, một số sản phẩm được sản xuất riêng cho dịp Black Friday và thường có chất lượng thấp. CNN và Forbes đều có chung nhận định, các nhà bán lẻ lớn thường bán các sản phẩm điện tử đặc biệt được các hãng lớn sản xuất riêng cho dịp Black Friday và thường có chất lượng thấp hơn./.

Trần Ngọc

Theo VOV

largeer