Tá hỏa vì hàng loạt tin nhắn Facebook cũ bỗng nhiên hiện ra

Thứ ba, 27/11/2018, 16:01 PM

Nhiều người dùng đã rất hốt hoảng khi các tin nhắn, những cuộc trò chuyện qua Messenger từ cách đây nhiều năm bỗng nhiên “đào mồ” sống lại. Các tin nhắn này hiện ra giống như những tin nhắn mới.

Lỗi khó hiểu này đang xảy ra với nhiều người dùng Facebook. Có những người dùng cảm thấy rất buồn khi những tin nhắn về kỷ niệm buồn mà họ đã muốn chôn vùi nay bỗng nhiên lại hiện ra, khiến họ lo sợ và không hiểu vì sao các tin nhắn đó lại hiện lên vào lúc này. Hiện tượng này xảy ra khi mở trang web Facebook.com, các tin nhắn nhảy ra ở mục Messenger.

16

Facebook cho biết, họ đã biết về tình trạng này và đang tìm cách khắc phục sớm nhất có thể. Đồng thời, Facebook gửi lời xin lỗi tới người dùng vì sự bất tiện này.

Thông thường, trên Facebook, thực chất các cuộc trò chuyện vẫn tồn tại nhưng bị đẩy xuống phía dưới để nhường chỗ cho những cuộc trò chuyện mới. Theo thời gian, các tin nhắn cũ của người dùng sẽ vẫn được lưu trữ, trừ khi bạn xóa hẳn cuộc trò chuyện đấy đi. Chính vì vậy, việc bỗng nhiên các tin nhắn cũ rích từ đời nào giờ lại hiện ra khiến nhiều người dùng cảm thấy khó chịu.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên Facebook gặp sự cố về những dữ liệu cũ. Năm 2015, nhiều người dùng mạng xã hội này đã than phiền về việc họ bắt gặp lại những ký ức buồn được Facebook gợi nhớ lại khi mạng xã hội này giới thiệu tính năng Ngày này năm xưa (On This Day). Nguyên nhân gây ra sự cố này là do thuật toán của Facebook không thể phân biệt đâu là một bài viết vui vẻ, và đâu là một bài viết đau buồn. Còn với lần này, hiện Facebook chưa cho biết nguyên nhân vì sao tin nhắn cũ lại nổi lên như mới, chỉ biết rằng, họ đang cố khắc phục lỗi hiển thị đó.

Minh Anh

Theo The Verge/ xahoithongitn.com.vn

largeer