Tác dụng của thanh long đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Thứ hai, 27/08/2018, 11:25 AM

Thanh long là loại quả mát, bổ, chứa nhiều dinh dưỡng như vitamin B, vitamin C, kali, protein, potassium, canxi, nước... Chính vì thế việc ăn thanh long mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thanh long là trái cây ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới ở Nam Mỹ và châu Á, được liệt kê vào danh sách nhóm “siêu thực phẩm” với một số lợi ích sức khỏe chắc chắn và giá trị dinh dưỡng cao. Có thể kể đến một số lợi ích cho sức khỏe như sau:

Tốt cho tim mạch

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến tim mạch đang ngày càng gia tăng. Thanh long chứa nhiều axit béo lành mạnh là omega 3 và omega 6 giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Vitamin B3 trong thanh long có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Ngoài ra, thanh long còn ngăn ngừa hiện tượng mất cân bằng oxy hóa, là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạnh.

Phòng ngừa bệnh ung thư

Thanh long rất giàu các chất chống oxy hóa và hàm lượng cao vitamin C giúp ngăn chặn sự tăng trưởng của các khối u, hỗ trợ rất tốt cho cơ thể trong việc chiến đấu với các tế bào ung thư. Bên cạnh đó, thanh long còn có tác dụng thanh lọc cơ thể khỏi các kim loại nặng độc hại. 

Tốt cho mắt

Lượng vitamin A dồi dào có trong quả thanh long sẽ giúp cải thiện vấn đề thị lực cho mắt. Việc thiếu vitamin A khiến mắt gặp khó khăn trong điều kiện thiếu sáng và nhận biết màu sắc, dễ gây ra tình trạng quáng gà và thoái hóa điểm vàng. Vì vậy, thanh long được xem là "thần dược" trong việc chăm sóc và bảo vệ thị lực của bạn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Thanh long có hàm lượng chất xơ rất cao nên có thể cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy. Ngoài ra, thanh long còn có tác dụng trong việc giảm cân vì trong thanh long có chứa nhiều chất xơ nhưng chứa ít calo khiến cơ thể cảm thấy nhanh no hơn và thúc đẩy trao đổi chất, kiểm soát sự thèm ăn.

Làm đẹp da

Trong thanh long giàu vitamin C nên được xem là loại thuốc mỡ bôi tự nhiên hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa có trong thanh long có tác dụng giảm các gốc tự do gây tổn hại tế bào trong cơ thể, mang lại cho bạn làn da luôn căng mịn, trẻ trung.

Thêm nữa, thanh long còn có công dụng trong việc chữa trị bỏng da. Chỉ cần gọt bỏ vỏ và gai của thân cây thanh long sau đó giã nát lấy nước bôi hay dùng bã để đắp chỗ bỏng sẽ làm hết rát.

Mỹ Triều

NTD

largeer