Tái xuất 470 xe BMW về lại Đức

Chủ nhật, 20/05/2018, 05:55 AM

Ngày 18-5, Tập đoàn BMW Châu Á phát đi thông cáo báo chí cho biết, đang chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục để tái xuất 470 xe BMW về lại Đức.

Thông cáo nêu: “Như đã thông báo tại Việt Nam ngày 12-1 đến nay có 470 xe BMW, 106 xe MINI và 55 xe mô tô BMW Motorrad vẫn còn nằm trong các container tại cảng VICT (TPHCM) và Cảng Cái Mép (Bà Rịa-Vũng Tàu). Tập đoàn BMW và BMW Châu Á đã được Tổng cục Hải quan Việt Nam chấp thuận cho tái xuất và đang phối hợp chặt chẽ với Hải quan TPHCM và Bà Rịa-Vũng Tàu để tái xuất số xe trên về lại Đức. Với hỗ trợ của THACO, chúng tôi mang đến Việt Nam các mẫu BMW, MINI và BMW Motorrad mới nhất từ châu Âu để đáp ứng nhu cầu của thị trường”. Tuy nhiên, trong thông cáo của mình, BMW không nêu nguyên nhân vì sao lại tái xuất số xe nêu trên.

Diễn biến trước đó, Chị cục Hải quan cửa khẩu Cái Mép, Cục Hải quan Bà Rịa-Vũng Tàu phát cho biết, đơn vị đang còn tồn đọng 118 container chứa xe BMW. Mặc dù Chi cục đã đăng thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có đơn vị nhập khẩu đến làm thủ tục khai báo.

Theo Hải quan cửa khẩu Cảng Cái Mép, số xe này không liên quan đến vụ buôn lậu xe BMW của Euro Auto trước đây. Và mới đây, Chị cục Hải quan cửa khẩu Cái Mép đã báo cáo đề xuất và Cục Hải quan Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản xin ý kiến Tổng cục Hải quan đề xuất tái xuất lô hàng 256 chiếc xe ô tô hiệu BMW về Đức.

LẠC PHONG

Theo SGGP

largeer