Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng thế giới đi xuống

Thứ năm, 07/02/2019, 14:04 PM

Giá vàng thế giới đi xuống trong phiên ngày 6/2 khi giới đầu tư chờ đợi những thông tin mới về cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng thế giới đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN

Tâm lý thận trọng của nhà đầu tư đẩy giá vàng thế giới đi xuống. Ảnh minh họa: TTXVN

Phiên này, giá vàng giao ngay giảm 0,5% xuống 1.308,46 USD/ounce vào lúc 2 giờ 14 phút (ngày 7/2 theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng để mất 0,4% xuống 1.313,4 USD/ounce.

Theo chuyên gia về thị trường kim loại quý Suki Cooper thuộc ngân hàng Standard Chartered, nếu thị trường muốn chứng kiến giá vàng ổn định ở mức cao hơn nữa thì cuộc đàm phán thương mại giữa Washington và Bắc Kinh phải có những tín hiệu tích cực. Điều này sẽ hạn chế việc nhà đầu tư chuyển hướng sang đồng USD như một kênh trú ẩn an toàn, qua đó hỗ trợ giá vàng.

Chuyên gia này nhận định giá vàng có thể sẽ vẫn đứng vững ở quanh mức trên 1.300 USD/ounce trước khi kim loại quý này có thể tăng thêm nữa.

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng 0,29% lên 96,35 và khiến vàng bớt “lung linh” hơn đối với nhà đầu tư.

Giá vàng luôn nhạy cảm với những biến động của đồng USD, do một khi đồng bạc xanh mạnh lên sẽ khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Kể từ năm ngoái, giới đầu tư đã tỏ ra ưa thích sự an toàn của đồng USD so với một kênh “trú ẩn an toàn” truyền thống là vàng do những tranh chấp thương mại giữa Mỹ với Trung Quốc.

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng giá vàng sẽ cạnh tranh ngang ngửa so với đồng USD trong năm nay, phản ánh động lực tăng giá của kim loại quý này vẫn còn.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này để mất 1,1% xuống 15,66 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm tới 1,8% xuống 801 USD/ounce.

H.Thủy

Theo Reuters/bnews

largeer