Tân HLV đội tuyển Campuchia, Keisuke Honda tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 08/09/2018, 08:11 AM

Trả lời các phóng viên của truyền thông Campuchia, tân HLV đội tuyển Campuchia, Keisuke Honda tuyên bố các học trò của ông sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018.

AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12/2018. ĐT Campuchia ở bảng A cùng với ĐT Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào. Để chuẩn bị cho giải đấu này, LĐBĐ Campuchia (FFC) đã mời tuyển thủ Nhật Bản, Keisuke Honda dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. FFC hy vọng kinh nghiệm của cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu trong màu áo các CLB CSKA Moscow, AC Milan và sở hữu tới 98 lần khoác áo ĐTQG Nhật Bản sẽ giúp ĐT Campuchia thi đấu thành công.

Tân HLV đội tuyển Campuchia, Keisuke Honda (phải) tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Tân HLV đội tuyển Campuchia, Keisuke Honda (phải) tuyên bố sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018

Hiện tại, danh thủ người Nhật Bản đang ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) và cùng các học trò tập luyện tại sân vận động quốc gia Campuchia để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018. Nhận định về giải đấu lớn nhất khu vực trong năm nay, Keisuke Honda tuyên bố: “Ở bảng A, đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao và là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, đội tuyển Campuchia sẽ quyết tâm đánh bại đội tuyển Việt Nam và đặt mục tiêu lọt vào bán kết của giải”.

Đội tuyển Campuchia hiện được đánh giá khá cao với dàn cầu thủ tài năng, đặc biệt là ngôi sao Chan Vathanaka. Tiền đạo 24 tuổi của CLB Boeung Ket FC được ví là Messi của bóng đá Campuchia với lối chơi rất kỹ thuật và hiệu quả.

Tại AFF Suzuki Cup 2016, ĐT Campuchia đã từng để thua ĐT Việt Nam (khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng) với tỷ số 1-2. Còn tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Campuchia thậm chí còn thua đậm hơn (0-5) trong trận đấu vào ngày 10/10/2017 với ĐT Việt Nam (HLV Mai Đức Chung dẫn dắt). Hiện tại, ĐT Việt Nam được HLV người Hàn Quốc, Park Hang Seo dẫn dắt và mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2018 là ít nhất phải lọt vào đến trận chung kết.

Thế Anh

Theo NTD

largeer