Tân Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 Phượng Hồng Kông: Hành trang tôi mang đến cuộc thi là trí tuệ và trái tim

Thứ năm, 31/01/2019, 20:04 PM

Doanh nhân Tô Thị Phượng (Phượng Hồng Kông) đã có những chia sẻ đầu tiên sau đêm đăng quang Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 tổ chức tại Úc. Cùng nghe chị tâm sự về những câu chuyện chưa kể trong suốt hành trình tham dự cuộc thi. Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 là cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, được tổ chức vào hàng năm nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân tiêu biểu, hội đủ yếu tố tâm - tầm - tài - sắc.

Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 - Doanh nhân Phượng Hồng Kông

Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 - Doanh nhân Phượng Hồng Kông

Tân Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 Tô Thị Phượng không chỉ được nhiều người biết đến là một phụ nữ có “bàn tay vàng” trong ngành phun xăm thẩm mỹ nổi tiếng ở Hà Nội, chị còn là một người phụ nữ dốc lòng vì cộng đồng, tích cực tham gia chương trình thiện nguyện.

Chào chị Phượng Hồng Kông, xin chúc mừng chị đã trở thành Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019. Trong suốt hành trình dự thi, đã bao giờ chị thoáng nghĩ mình sẽ là Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019?

Trước khi tham dự cuộc thi, tôi đã tìm hiểu rõ tiêu chí của cuộc thi: Tâm - tầm - tài - sắc và doanh nghiệp. Với tôi, những công việc của mình làm không chỉ là lời nói, mà cần có hành động thực tiễn. Trong năm vừa qua, tôi đã đồng hành cùng Đài truyền hình VTV tổ chức để mổ tim miễn phí cho nhiều trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh, tham gia các cuộc đấu giá từ thiện để quyên góp quỹ cho người nghèo. Công việc từ thiện vì cộng đồng tôi đã tham gia suốt 25 năm qua.

Khi bước vào cuộc thi, tôi luôn nắm vững những gì mình có trong tay, không phải tôi kiêu ngạo đâu nhé (cười). Đó chỉ là những gì tôi đã nỗ lực để có được, từ lâu tôi đã ấp ủ dự định đi thi cuộc thi Hoa hậu doanh nhân nhưng do nhiều rào cản nên tôi tạm gác lại.

Cảm xúc của chị khi MC xướng tên mình là người chiến thắng trong cuộc thi?

Khi ban tổ chức đặt câu hỏi, sự kiện trong năm qua bạn quan tâm nhất là gì. Tôi trả lời đó chính là Đội tuyển U23 Việt Nam, các em đã gắn kết 90 triệu người dân Việt Nam lại cùng chung một nhịp đập. Trong lễ trao giải, ban tổ chức gọi tên tôi, đó là cảm xúc vỡ oà, xúc động và tôi đã khóc vì những nỗ lực của mình đã được đền đáp xứng đáng.

Phượng Hồng Kông là một cái tên được nhiều người biết tới, một doanh nhân có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh làm đẹp, một thanh tra xây dựng tại Hà Nội, tích cực tham gia công tác thiện nguyện. Cơ duyên nào đã khiến chị quyết định điền tên vào cuộc thi Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019?

Đó là sự vô tình, tôi đọc được cuộc thi viết trên báo và đã nghiên cứu tiêu chí của ban tổ chức đưa ra, vì thế tôi quyết định đăng ký tham gia. Nhận thấy bản thân có đầy đủ các tiêu chí của cuộc thi Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 nên tôi thử sức, muốn vượt lên chính mình.

Trong lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam, tên tuổi Phượng Hồng Kông được ví von như một “tượng đài” trong công nghệ phun xăm thẩm mỹ, và được đánh giá là là người “chị cả” trong lĩnh vực làm đẹp công nghệ cao. Cùng đó, là những giải thưởng lớn nhỏ được trao tặng cho chị. Phải chăng, danh hiệu Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 này là một dấu ấn vàng son trong sự nghiệp của chị?

Không hẳn là vậy. Bạn biết đấy, tên tuổi tôi bắt đầu từ cách đây 25 năm, Thẩm mỹ Hồng Kông - 51 Hàng Gà, Hà Nội luôn song hành với người tiêu dùng trong lĩnh vực làm đẹp, phun xăm thẩm mỹ, giảm béo công nghệ cao. Bây giờ, tôi đang thưởng cho bản thân một món quà, thực hiện ước mơ bấy lâu nay.

Vậy trong quãng thời gian tham gia cuộc thi, chị đã chuẩn bị “hành trang” cho mình như thế nào?

Hành trang của tôi là trí tuệ và trái tim. Một doanh nhân không chỉ có tài mà cần có tâm, có tầm. Tôi tốt nghiệp Y dược, tôi là cử nhân Luật hình sự, và cử nhân Lý luận văn hóa. Tôi quan niệm, làm việc gì cũng cần có tri thức. Phương châm của tôi, một doanh nghiệp không chỉ có tài năng và tầm sức, mà còn bằng trái tim, bằng sự hiểu biết của một người có văn hóa. Khi doanh nghiệp phát triển bền vững, lúc đấy tôi mới đủ sức để làm những việc cho cộng đồng.

Chị đã gặp phải những khó khăn nào? Và điểm mạnh nào khiến chị có thể tự tin “đọ sức” với nhiều thí sinh khác?

Vấn đề cân nặng từng khiến tôi tự ti. Do mới sinh một bé trai, vì bé chỉ ăn sữa mẹ nên tôi không thể kiểm soát được cân nặng. Nguyên nhân khác, công việc quá bận rộn tôi cũng không có thời gian để nghĩ đến việc giảm cân.

Chỉ đến khi tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019, tôi quyết định giảm cân. Trong ba tháng, bằng nhiều cách và hỗ trợ từ công nghệ giảm béo khoa học do chính Thẩm mỹ Hồng Kông - 51 Hàng Gà, Hà Nội thực hiện, tôi đã giảm được 14 kg. Chỉ bấy nhiêu đó, tôi cũng đã tự vượt qua chính mình. Tôi coi đó là một trong những điểm mạnh mà mình có trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019.

Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 Phượng Hồng Kông

Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 Phượng Hồng Kông

Là một người mẹ, một người vợ đồng thời là một doanh nhân, công việc của chị ắt hẳn sẽ rất bận rộn. Trong quãng thời gian chị đi thi Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019, ai là người luôn ủng hộ và sát cánh bên chị?

Đó là gia đình và những người bạn thân của tôi. Họ đã cùng tôi sang nước Úc để cổ vũ, động viên tinh thần cho tôi trong suốt cuộc thi. Một nguồn động lực vô cùng ý nghĩa đối với tôi.

Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019 đồng nghĩa chị sẽ là một hình mẫu cho nhiều phái nữ noi theo. Để trở thành một người phụ nữ không chỉ xinh đẹp mà còn tài giỏi trong công việc, có tiếng nói trong xã hội. Thông qua đó, chị muốn truyền tải điều gì đến với nhiều người phụ nữ khác?

Quan niệm của tôi rất đơn giản, chúng ta đã dành cả tuổi thanh xuân để xây dựng sự nghiệp, để tạo dựng cơ đồ. Nhưng sau này khi nhìn lại, ngoài tiền ra chúng ta sẽ có gì? Với tôi, một người phụ nữ sống không phí hoài thanh xuân, không lãng phí những điều đẹp đẽ của cuộc đời và đừng lãng phí bản thân. Phụ nữ cần phải biết yêu thương, quan tâm đến bản thân của mình nhiều hơn. Chỉ khi mình biết yêu thương, mới có thể đem tình yêu trao gửi tới cộng đồng, tới những con người bất hạnh kém may mắn.

Vậy kế hoạch sau khi đăng quang Hoa hậu Thế giới doanh nhân 2019?

Tôi sẽ tiếp tục công việc thiện nguyện của mình, song song với đó tôi sẽ gắn kết những doanh nhân khác, cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội.

Cảm ơn chị về buổi trò chuyện này!

Minh Huyền

Theo NTD

largeer