Tăng cường dự trữ thuốc đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Thứ ba, 23/07/2019, 13:41 PM

Ông Vũ Tuấn Cường, Cục trưởng Cục Quản lý Dược- Bộ Y tế vừa kí Công văn số 12331/QLD-KD ngày 19/7/2019 của Cục Quản lý Dược về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, điều trị bệnh sốt xuất huyết.

Số ca mắc sốt xuất huyết Dengue có dấu hiệu tăng lên tại một số địa phương. Để đảm bảo cung ứng đủ thuốc phòng và điều trị bệnh sốt xuất huyết Dengue, Cục Quản lý Dược đề nghị:

Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc đóng trên địa bàn phải có kế hoạch dự trữ, cung ứng đầy đủ, kịp thời cho nhu cầu điều trị, đặc biệt đảm bảo cơ số thuốc; hóa chất khử trùng, diệt khuẩn và các thuốc phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh theo các hướng dẫn chẩn đoán điều trị tại các Quyết định số 458/QD-BYT ngày 16/2/2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue, Quyết định số 1537/QD-BYT ngày 29/4/2014 về việc ban hành hướng dẫn chẩn đoán, điều trị sốt xuất huyết Dengue bằng y học cổ truyền, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, biến động tăng giá thuốc.

Các đơn vị liên quan phải kịp thời báo cáo về Bộ Y tế trong trường hợp có nguy cơ thiếu thuốc phục vụ công tác phòng và điều trị sốt xuất huyết Dengue và các bệnh có thể phát sinh sau mưa, bão, lũ lụt… trên địa bàn.

Cục Quản lý Dược yêu cầu các viện, bệnh viện trực thuộc bộ chủ động lập kế hoạch mua sắm thuốc, cập nhật diễn biến mô hình bệnh tật để phục vụ công tác chuẩn đoán điều trị bênh sốt xuất huyết Dengue và liên hệ với các đơn vị sản xuất kinh doanh, nhập khẩu thuốc để đảm bảo thuốc trong công tác chữa bệnh.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc phải chuẩn bị sẵn nguồn thuốc có chất lượng, giá cả hợp lý để ưu tiên cung ứng đầy đủ và kịp thời.

Cục Quản lý Dược sẽ xem xét và giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc của các cơ sở, để đáp ứng nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Phương Ngân

Theo PLN

largeer