Tạp chí du lịch Mỹ xếp Tokyo là thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới năm 2018

Thứ tư, 10/10/2018, 20:28 PM

Tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Conde Nast Traveler có trụ sở tại New York (Mỹ) đã xếp Tokyo là thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới năm 2018.

Conde Nast Traveler đã tiến hành cuộc bầu chọn với sự tham gia của hơn 429.000 độc giả và cuộc bầu chọn chỉ dành cho các thành phố ngoài nước Mỹ. Tokyo chiến thắng trong cuộc bầu chọn này nhờ vào những tiêu chí rất đặc biệt. Thủ đô của Nhật Bản sở hữu những nét hiện đại từ những ngôi nhà chọc trời, tối tân nhưng lại có những tính truyền thống riêng biệt nhờ vào những di tích lịch sử, những đền thờ yên tĩnh, phong cách đường phố và các nghi thức văn hóa ấn tượng.

Cố đô Kyoto của Nhật Bản vươn lên vị trí thứ 2, so với vị trí thứ 3 trong danh sách bình chọn năm 2017. Ngoài ra, Kyoto được đánh giá vẫn là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở Nhật Bản mà vẫn có sức hút mới mẻ.

Tokyo là thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới năm 2018

Tokyo là thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới năm 2018

Đứng thứ 3 trong danh sách này là Melbourne của Úc. Với những ngoại ô đẹp mê hồn Preston, Bulleen, Melbourne đã thu hút rất đông khách du lịch trên thế giới và thành phố đã vượt qua những địa danh nổi tiếng khác như Paris, Vienna, Rome để leo lên vị trí thứ 3.

Ở cuộc bầu chọn những thành phố nhỏ được yêu thích nhất thế giới, San Miguel de Allende được vinh danh ở vị trí số 1. Thành phố thuộc bang Guanajuato, Mexico chỉ có khoảng 140.000 dân, nổi tiếng với những tòa tháp màu hồng ở quảng trường El Jardin, những con đường rải đá cuội xinh xắn và những di tích lịch sử lâu đời ở khu trung tâm. Xếp sau San Miguel de Allende lần lượt là Salzburg (Áo), Lucerne (Thụy Sỹ), Basel (Thụy Sỹ), Cologne (Đức), Florence (Ý), Jerusalem (Israel), Porto (Bồ Đào Nha), Venice (Ý) và Edinburgh (Scotland).

Top 10 thành phố lớn được yêu thích nhất thế giới năm 2018:

1. Tokyo, Nhật Bản

2. Kyoto, Nhật Bản

3. Melbourne, Úc

4. Vienna, Áo

5. Hamburg, Đức

6. Sydney, Australia

7. Singapore

8. Paris, Pháp

9. Barcelona, Tây Ban Nha

10. Vancouver, Canada

Thế Anh

Theo NTD

largeer