Tập cuối “Ai chết giơ tay” gây tiếc nuối cho khán giả

Thứ sáu, 06/07/2018, 20:40 PM

Sau tròn hai tháng phát sóng, bộ phim “Ai chết giơ tay” do Huỳnh Lập sản xuất vừa cho ra mắt tập cuối. Xúc động, tiếc nuối và thiếu một chút gì đó là những cảm nhận của khán giả sau khi xem xong tập phim này!

Câu chuyện gia đình và tình bạn đáng quý

Bên cạnh vấn đề về tâm linh là chủ đề chính của “Ai chết giơ tay”, câu chuyện về tình cảm gia đình và tình bạn cũng là những thông điệp mang đầy giá trị nhân văn mà Huỳnh Lập muốn gửi gắm đến khán giả. Trong tập cuối này, nhiều khán giả đã phải rơi nước mắt trước sự ra đi của nhân vật ông Vú - người đã thay mặt cha mẹ chăm sóc cho Tinh Lâm (Huỳnh Lập) từ nhỏ đến lớn. Ngoài ra, chi tiết Tinh Lâm sẵn sàng đánh đổi thân xác để cứu lấy mạng sống của Thuỵ Du, Liên Thanh, Mẫn Mi, Quang Nam - những người bạn rất đỗi thân thiết và gắn bó với anh.

Tập cuối

Tập cuối "Ai chết giơ tay" lên sóng vào tối 5/7

Vẫn thiếu những tình tiết li kì

Vì là phim mang yếu tố tâm linh nên sự kịch tính, rùng rợn thường là những gì khán giả chờ đợi. Trước khi tập cuối được phát sóng, khán giả đã mong chờ một cuộc giao đấu “long trời lỡ đất” giữa phe thiện và phe ác, giữa tâm linh và tà đạo nhưng những chi tiết đó đã không có trong phim. Thay vì chọn chiến đấu, Tinh Lâm lại chọn chấp nhận hi sinh và để giải quyết khúc mắc Huỳnh Lập đã chọn cách để cho cha mẹ và Cửu huyền của Tinh Lâm hiện thân để giúp đỡ.

Nhân vật Cậu cố bộc lộ bản chất ác ma vào tập cuối!

Nhân vật Cậu cố bộc lộ bản chất ác ma vào tập cuối!

Chọn cách giải quyết tình huống khá “ôn hoà” chắc chắn Huỳnh Lập cũng đoán trước được phần nào đó sự “tuột cảm xúc” của khán giả. Nhưng mọi thứ đều nằm trong tính toán, sự xuất hiện của cha mẹ Tinh Lâm và các bậc tiền nhân lại truyền tải được một thông điệp giá trị hơn về sự tiếp nối của các thế hệ. Người đi trước luôn dõi theo và ủng hộ tinh thần cũng như giúp đỡ cho người đi sau. Tuy nhiên, nếu trong phim xảy ra một cuộc chiến thật sự, Tinh Lâm không thoả hiệp mà chiến đấu hết mình, đến khi không đủ sức và  khoảnh khắc cha mẹ xuất hiện yểm trợ cho con được đưa vào. Như vậy, phim sẽ được tăng  thêm kịch tính lẫn những giá trị mang yếu tố gia đình - cha mẹ sẽ là những người bên cạnh và cùng con cái đứng lên sau khó khăn, vấp ngã.

Sự tiếc nuối cho kết thúc của phim

Mặc dù cuối phim thế lực ác đã bị tiêu diệt nhưng Tinh Lâm lại mù mắt, Thuỵ Du tuy đã có thể động đậy nhẹ ngón tay sau nhiều ngày bất tỉnh vì tai nạn giao thông… và còn khá nhiều chi tiết còn dang dở, nói đúng hơn đó là một kết thúc mở tạo ra nhiều khoảng trống mà người xem muốn được khám phá. Khán giả vẫn còn mong muốn nhìn thấy hình ảnh Thuỵ Du thực sự tỉnh lại và cùng với Tinh Lâm, Liên Thanh tiếp tục con đường hành đạo tâm linh, tiêu diệt cái ác. Tinh Lâm sẽ sáng mắt trở lại và có những năng lực mới - vì trước đây những khả năng của Tinh Lâm đều bị nhân vật cậu cố phong ấn.

Nguyệt Minh là nhân vật ấn tượng được khán giả mong chờ

Nguyệt Minh là nhân vật ấn tượng được khán giả mong chờ

Chính bởi những thứ lưng chừng như thế nên khán giả đang hi vọng trong một tương lai gần Huỳnh Lập sẽ tiếp tục cho ra mắt phần 2 của bộ phim. Đặc biệt nhất, nhân vật Nguyệt Minh (Khả Như) - một người phụ nữ chuyên về tâm linh với ngoại hình khá ấn tượng cũng là một trong những ẩn số cần được khai thác. Trong suốt những tập phim vừa qua, vai của Khả Như cũng khiến nhiều người tò mò nhưng chưa có nhiều đất diễn, nếu có được một sự kết hợp giữa hai nhà tâm linh thì sự thu hút của bộ phim sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Bộ ba Tinh Lâm, Liên Thanh, Thuỵ Du

Bộ ba Tinh Lâm, Liên Thanh, Thuỵ Du

Cuối cùng, sự tiếc nuối nhiều nhất mà khán giả dành cho bộ phim này không gì chính là họ đã khá quen thuộc với cảm giác chờ đợi mỗi tuần một tập phim trong suốt 2 tháng qua. Hơn cả, ở Việt Nam thể loại phim tâm linh vẫn còn khá ít, nếu có cũng chỉ là những phim mang yếu tố “nhát ma” là chính. Còn “Ai chết giơ tay” lại chủ yếu khai thác nhiều góc cạnh của tâm linh nhưng lại không ủng hộ mê tín dị đoan, giúp người xem có những nhìn nhận đa chiều hơn, khách quan hơn về những vấn đề được cho là khá nhạy cảm trong xã hội ngày nay.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer