Tập đoàn điện lực Việt Nam có tổng giám đốc mới

Thứ năm, 03/01/2019, 13:44 PM

Sau 7 tháng khuyết chức danh Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ngày 3/1/2019, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chính thức ngồi vào 'ghế nóng' của ngành điện.

Ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Ông Trần Đình Nhân, Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam

Tham dự buổi công bố có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, lãnh đạo các cơ quan Văn phòng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp, Bộ Công Thương và đại diện lãnh đạo một số Ban, Bộ ngành TW; lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trước đó, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành đã ký Quyết định 369/QĐ-EVN bổ nhiệm ông Trần Đình Nhân giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam từ ngày 28/12/2018.

Ghế nóng Tổng giám đốc EVN trước đó do ông Đặng Hoàng An (hiện là Thứ trưởng Bộ Công Thương) nắm giữ. Sau khi ông Đặng Hoàng An trở thành lãnh đạo Bộ Công Thương, Phó tổng giám đốc Đinh Quang Tri được giao phụ trách Ban tổng giám đốc EVN.

Ông Trần Đình Nhân sinh năm 1963; quê huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Ông Trần Đình Nhân đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Điện kỹ thuật tại Trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, Cử nhân Kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh; trình độ Cao cấp lý luận chính trị, thông thạo ngoại ngữ tiếng Anh.

Phát biểu khi nhậm chức, ông Trần Đình Nhân cho rằng,Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam là tập đoàn kinh tế lớn, quan trọng của nhà nước, đóng vai trò chính trong việc đảm bảo điện năng cho phát triển kinh tế xã hội và đời sống của người dân. Tuy nhiên, giai đoạn sắp đến sẽ là một thách thức lớn của tập đoàn khi đất nước đang tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện năng tăng với tốc độ thậm chí cao hơn, đã tạo sức ép lớn lên ngành điện.

Theo tân Tổng giám đốc EVN, những báo cáo gần đây của EVN gửi Chính phủ cho thấy việc đầu tư bổ sung nguồn điện ngày càng khó khăn hơn, cả về thu xếp vốn, nhiên liệu cho phát điện và lo ngại tác động môi trường. Nghị quyết 01/2019 của Chính phủ mới ban hành đã chỉ rõ "Kiên quyết không để xảy ra thiếu điện cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân", trong khi hệ thống điện hầu như không còn công suất dự phòng. Lưới điện truyền tải phải tiếp tục giải quyết bài toán mất cân bằng giữa nguồn và tải của 3 miền đất nước cũng như giải tỏa công suất các nhà máy điện, đặc biệt nguồn năng lượng tái tạo đang có sự tập trung quá mức ở một số địa phương, trong điều kiện giải phóng mặt bằng cho các công trình ngày càng gian truân hơn.

Tân Tổng giám đốc EVN cũng cho rằng, đã đến lúc phải triển khai mạnh mẽ các biện pháp quản lý nhu cầu để việc sử dụng điện của khách hàng phải tiết kiệm và hiệu quả hơn. Việc thiếu cân đối giữa doanh thu và chi phí bởi sự biến động thường xuyên các yếu tố đầu vào sản xuất kinh doanh điện luôn là một khó khăn của tập đoàn cần được nỗ lực tháo gỡ kịp thời hằng năm.

“Ứng dụng nhanh và sát hợp các công nghệ tiên tiến của 4.0, đổi mới quản trị doanh nghiệp, tinh giản và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao năng suất, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh... là những nội dung tập đoàn cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện”, ông Nhân nói.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Trần Đình Nhân đã đảm nhận các chức trách lãnh đạo quản lý trong ngành Điện lực (Phó giám đốc, Giám đốc Ban QLDA Năng lượng nông thôn khu vực miền Trung; Phó giám đốc Công ty Điện lực 3, kiêm nhiệm Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Điện Miền Trung; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3; Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản Điện lực miền Trung; Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung, kiêm nhiệm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Điện lực Khánh Hòa; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung).

PHẠM TUYÊN

Theo Tienphong

largeer