Tập đoàn Maruhan, Nhật Bản muốn đầu tư vào Việt Nam

Thứ ba, 02/04/2019, 14:04 PM

Chủ tịch Maruhan bày tỏ cá nhân ông và Tập đoàn mong muốn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Chiều 1/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với ông Han Chang-woo - Chủ tịch Tập đoàn Maruhan (Nhật Bản).

Ông Han Chang-woo bày tỏ cá nhân ông và Tập đoàn Maruhan mong muốn thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam.

Thủ tướng đánh giá cao Tập đoàn quan tâm đến thị trường Việt Nam, trong đó có lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Việt Nam luôn tạo thuận lợi, chào đón các nhà đầu tư nước ngoài đến làm ăn, trong đó có các nhà đầu tư Nhật Bản, Hàn Quốc với tiềm năng tài chính và thế mạnh quản trị hiện đại.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Maruhan, ông Han Chang-woo. Ảnh: VGP.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Maruhan, ông Han Chang-woo. Ảnh: VGP.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Việt Nam coi trọng các nhà đầu tư nước ngoài và mong muốn đầu tư nhiều hơn vào các lĩnh vực Việt Nam có nhu cầu và thế mạnh như tài chính, ngân hàng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, đổi mới sáng tạo...

Tập đoàn Maruhan (Nhật Bản) hiện vận hành và quản lý một loạt các cơ sở giải trí như cửa hàng pachinko, sân chơi bowling, sân tập golf, rạp chiếu phim và các doanh nghiệp liên quan đến giải trí khác. Sau đó, doanh nghiệp mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực ngân hàng, bảo hiểm, xây dựng, thực phẩm...

Tập đoàn này đang đầu tư và hợp tác đầu tư tại nhiều quốc gia như Singapore, Myanmar, Campuchia. Tính đến tháng 3/2018, Maruhan có vốn 10 tỷ yen.

Lâm Tùng 

  

Theo ndh.vn

largeer