Tập đoàn Nestlé công bố  đơn vị trúng giải thưởng Tạo giá trị chung 2018 

Thứ bảy, 31/03/2018, 07:00 AM

Tổ chức “Mumm” từ Ai Cập cùng “Fishers and Changemakers’ từ Philippines là những đơn vị đồng giải nhất nhận giải thưởng Tạo giá trị chung của Nestlé năm 2018.

Hai doanh nghiệp xã hội này, mỗi đơn vị sẽ nhận được số tiền thưởng là 150.000 Franc Thụy Sỹ vì những thành tích xuất sắc trong lĩnh vực dinh dưỡng và phát triển nông thôn.

Giám đốc điều hành Tập đoàn Nestlé toàn cầu ông Mark Schneider đã trao giải thưởng cho những đơn vị trúng giải tại Diễn đàn tạo giá trị chung tổ chức tại thủ đô Brasilia của Brazil vào ngày 17/3 vừa qua. 

Giám đốc điều hành Tập đoàn Nestlé toàn cầu ông Mark Schneider đã trao giải thưởng cho những đơn vị trúng giải tại Diễn đàn tạo giá trị chung tổ chức tại thủ đô Brasilia của Brazil vào ngày 17/3 vừa qua. 

“Mumm” là một doanh nghiệp được xây dựng trên nền tảng trực tuyến và dịch vụ giao hàng, cung cấp tới khách hàng các thực phẩm tốt cho sức khỏe được chế biến tại nhà. Trong vòng 2 năm, công ty có trụ sở tại Cairo này đã tạo ra hơn 110 việc làm và phân phối sản phẩm tới hơn 10.000 khách hàng, góp phần nâng cao vai trò của phụ nữ tại Ai cập.

“Fishers và Changemakers” là tổ chức hỗ trợ các cộng đồng làm ngư nghiệp tại miền Trung Philippines, cam kết thực hiện những hoạt động bền vững. Cho tới nay, tổ chức này đã giúp cho 150 gia đình ngư dân chế biến và kinh doanh các sản phẩm của mình.

Giải nhì trị giá 40.000 Franc Thụy Sỹ cũng đã được trao cho “Inka Moss” từ Peru. Công ty này đã góp phần nâng cao cuộc sống cho người dân, thông qua hoạt động đào tạo chủ yếu là cho đối tượng phụ nữ trong việc thu hoạch loại rêu trắng chỉ trồng được ở vùng Andes của Peru.

Các đơn vị nhận giải sẽ sử dụng quỹ giải thưởng này để mở rộng dự án của mình, biến những dự án này trở thành những sáng kiến kinh doanh khả thi.

Giải thưởng Tạo giá trị chung đã được triển khai từ 7 năm trước đây. Giải thưởng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xã hội, các doanh nghiệp thương mại và các tổ chức phi lợi nhuận góp phần tạo ra giá trị cho bất cứ quốc gia nào trên phạm vi toàn thế giới. Giải thưởng cũng đề cập tới những thách thức trong lĩnh vực dinh dưỡng, nguồn nước và phát triển nông thôn. Năm nay, giải thưởng tiếp nhận hơn 1.000 hồ sơ tham dự từ 106 nước trên toàn thế giới và 6 đơn vị được lựa chọn vào chung kết đã tham gia trại huấn luyện do tổ chức Ashoka lãnh đạo tại Brazil, và trình bày về sáng kiến của mình ngay trước các khán giả tham dự diễn đàn CSV tại Brazil.

Tuần lễ của Diễn đàn tạo giá trị chung đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Brazil với sự tham gia của các đơn vị vào chung kết, các nhà tư vấn cho Nestlé, đối tác Ashoka và các thành viên trong tổ chức giải thưởng Tạo giá trị chung 2018.

Nguyễn Như

largeer