Công khai đường dây nóng, thẻ nhận diện taxi tại sân bay Tân Sơn Nhất
Tất cả taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận dạng để ngăn chặn taxi dù, ép giá.
Tất cả taxi truyền thống và công nghệ hoạt động tại sân bay phải niêm yết đường dây nóng, tài xế có thẻ nhận dạng để ngăn chặn taxi dù, ép giá.
"Xe công nghệ muốn có vị trí như taxi truyền thống phải ký hợp đồng nhượng quyền. Không thể không nộp phí nhưng lại muốn bình đẳng được", lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất nói.
“Cuộc chiến” giữa taxi truyền thống và taxi công nghệ diễn ra trong nhiều năm qua được coi là nguyên nhân chính khiến taxi truyền thống lao đao. Thế nhưng trên thực tế, không chỉ Mai Linh, Vinasun... xuống dốc, Grab cũng liên tục gánh thua lỗ. Vậy, ai là người hưởng lợi trong “cuộc chiến” này?
Lo ngại trước việc có thể bị “xóa sổ” tại Việt Nam, Grab cho rằng, nếu quy định quản lý Grab như xe taxi truyền thống được thông qua sẽ là dấu hiệu tiêu cực về môi trường khởi nghiệp, môi trường đầu tư - kinh doanh ở Việt Nam.
Công ty TNHH Grab mới đây đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ bày tỏ quan ngại về một số nội dung trong Dự thảo thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP đang được Chính phủ xem xét, thông qua tới đây.
Các chuyên gia vẫn không đồng tình cách quản loại hình Grab như dự thảo vì chưa phù hợp với thực tế và bản chất kinh doanh.
Mới đây, Hiệp hội taxi Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM đồng soạn thảo, liên minh soạn đơn kiến nghị gửi Chính phủ, Thủ tướng và Chủ tịch Quốc hội vì cho rằng việc thử nghiệm taxi công nghệ là sai lầm, nhóm này công khai phê phán chính sách của Bộ GTVT, đề nghị Chính phủ, xem xét đưa
Các hãng taxi truyền thống trở nên “dễ thở” hơn hẳn sau khi Uber rời khỏi khu vực Đông Nam Á hồi cuối tháng 3 năm nay.
Việc cả chục hãng taxi công nghệ trong và ngoài nước vừa triển khai hoạt động tại Việt Nam đã khiến Grab phải xuống nước
Hiệp hội taxi Hà Nội, Hiệp hội taxi Tp.HCM và Hiệp hội taxi Đà Nẵng vừa có văn bản gửi lãnh đạo Chính phủ góp ý về việc sửa đổi bổ sung Nghị định 86/2014/NĐ-CP (lần 4) kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ôtô.
Hiệp hội taxi ba miền muốn được các bộ, ngành cắt giảm thủ tục, giảm phí để có thể giảm giá cước, đủ sức cạnh tranh với taxi công nghệ
Sau khi Grab thâu tóm Uber ở Đông Nam Á, có doanh nghiệp taxi truyền thống trong nước sẵn sàng tham gia "đấu trường" để cạnh tranh phát triển, nhưng cũng có doanh nghiệp gần như thừa nhận thua cuộc trước "gã khổng lồ"
Ngoài những lùm xùm cạnh tranh với taxi truyền thống, lách thuế, không thể phủ nhận Uber đã để lại những điều tích cực, thổi luồng gió mới với thị trường Việt Nam.
Ngoài việc yêu cầu Uber, Grab phải tuân thủ pháp luật Việt Nam, đại diện các hãng taxi truyền thống còn đề nghị cần một môi trường kinh doanh công bằng
Quản lý loại hình Uber và Grab được dư luận đặc biệt quan tâm, tuy nhiên, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 86/2014/NĐ-CP lại ít đề cập đến những bất cập, trở ngại thậm chí là có ý loại trừ các phương thức kinh doanh theo mô hình Uber, Grab...