Tết Việt đầm ấm, vui tươi ở xứ sở Kangaroo

Thứ năm, 07/02/2019, 08:37 AM

Sự kiện năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 100 người bao gồm cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Sunshine Coast.

Khi sắc xuân tràn ngập khắp các nẻo đường Việt Nam thì cũng là lúc ở phía bên kia bán cầu Cộng đồng người Việt tại thành phố Sunshine Coast, bang Quếnland, Australia tổ chức đón Tết cổ truyền xuân Kỷ Hợi trong không khí đầm ấm, vui tươi và đậm đà bản sắc dân tộc.

Gia đình người Việt tham dự sự kiện.

Gia đình người Việt tham dự sự kiện.

Năm 2019 là năm thứ 2 sự kiện đặc sắc và ý nghĩa này được tổ chức tại Sunshine Coast với mong muốn giữ gìn những nét đẹp truyền thống của văn hóa dân tộc trong trái tim những người Việt xa xứ và giới thiệu bản sắc văn hóa Việt đến những người dân tại xứ sở Kangaroo. Sự kiện năm nay đã thu hút sự tham gia của hơn 100 người bao gồm cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và kinh doanh tại Sunshine Coast, các giáo sư và cán bộ công tác tại trường Đại học Sunshine Coast, đại diện các Trung tâm Cộng đồng tại địa phương.

Khách đến tham dự sự kiện được thưởng thức bức tranh văn hóa ẩm thực đặc sắc của cả 3 miền như bánh chưng, nem rán (miền Bắc), bánh hỏi heo quay, ram tôm (miền Trung), nem công chả phượng, gỏi cuốn (miền Nam). Chị Melanie Pritchard cho biết, đây là lần đầu tiên chị được tham dự Tết Việt Nam nhưng chị rất ấn tượng với các món ăn Việt từ cách bài trí đến hương vị của chúng. Sinh ra và lớn lên tại Australia, anh Micah Jones có thời gian 16 năm sinh sống và làm việc tại Việt Nam nói “Văn hóa Việt là một phần trong đời sống của tôi, sự kiện này đã gợi lại trong tâm trí tôi những khoảnh khắc tuyệt vời của ngày Tết Việt”.

Trẻ em được nhận lì xì.

Trẻ em được nhận lì xì.

Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu văn hóa ẩm thực, các phong tục truyền thống cũng được giới thiệu rất phong phú. Trẻ em được nhận lì xì, được tham gia những trò chơi dân gian, các hoạt động này nhằm lan tỏa và giữ gìn những nét “Việt” cho thế hệ trẻ sống ở nước ngoài.

Sự kiện đã khép lại thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với cộng đồng người Việt xa xứ và những người dân tại xứ sở Kangaroo.

Mỹ Chính

Theo VOV

largeer