Thái Lan khủng hoảng khi đối đầu Việt Nam tại King’s Cup

Thứ ba, 14/05/2019, 09:35 AM

Chân sút sáng giá Chanathip bị chấn thương phải nghỉ ít nhất hai tuần trong lúc các tuyển thủ quốc gia Thái Lan trong màu áo Muangthong bị cấm lên tuyển.

Muangthong chính là CLB của thủ môn Đặng Văn Lâm đang có chuỗi thành tích tệ hại ở Thai-League và hiện chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng. Nó kéo theo sự sa sút tinh thần và phong độ của các cầu thủ khiến cho lãnh đội Muangthong lo sốt vó.

Người phát ngôn Kan Chantarat của đội Muangthong cho biết do màn trình diễn của CLB không tốt với hầu hết các cầu thủ không có phong độ cao. Chính vì thế, lãnh đội Muangthong đã gửi đề nghị đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan không gọi các cầu thủ của họ lên đội tuyển quốc gia tham dự King’s Cup vào đầu tháng 6 này.

Muangthong đề nghị không gọi cầu thủ của họ lên tuyển.

Muangthong đề nghị không gọi cầu thủ của họ lên tuyển.

Theo kết quả bốc thăm, đội chủ nhà Thái Lan đá trận mở màn gặp thầy trò ông Park Hang-seo vào ngày 5-6 và cặp đấu còn lại là Ấn Độ chạm trán Curacao. Hai đội thắng sẽ chơi chung kết ngày 8-6 và hai đội thua tranh hạng ba.

Cúp Nhà vua là giải đấu thường niên của Thái Lan tổ chức lần thứ 47. Họ rất muốn đoạt cúp để tặng người yêu bóng đá đồng thời với khao khát khẳng định ngôi số một Đông Nam Á nếu qua mặt tuyển Việt Nam.

Thế nhưng đội tuyển Thái Lan đang đối diện nguy cơ không có lực lượng mạnh nhất. Ngoài cầu thủ Chanathip có biệt danh “Messi Thái” vừa bị chấn thương ở giải Nhật Bản, có ít nhất sáu tuyển thủ khác của Muangthong khó lòng lên tuyển, hoặc miễn cưỡng ra sân trong bối cảnh CLB không vui vì kết quả kém ở Thai-League.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan lo ngại đội tuyển sẽ yếu đi...

Liên đoàn bóng đá Thái Lan lo ngại đội tuyển sẽ yếu đi...

... nếu vắng chân sút Dangda (bìa phải) tại Cúp Nhà vua.

... nếu vắng chân sút Dangda (bìa phải) tại Cúp Nhà vua.

Đội ngũ quản lý của Muangthong lo lắng về việc đội tuyển quốc gia Thái Lan bị thiệt hại nếu cầu thủ của họ phải chơi bóng với hình thức và điều kiện xấu. Muangthong ngại ngùng đội tuyển quốc gia bị ảnh hưởng về chuyên môn ở Cúp Nhà vua khi giới hâm mộ đang háo hức chờ đón và kỳ vọng rất lớn vào thầy trò Sirisak. Nếu để thua, người Thái sẽ thất vọng nhiều.

Hiện có sáu cầu thủ Muangthong khoác áo tuyển quốc gia gồm hậu vệ Promrak, tiền vệ Sarach Yooyen, Sanukran Thinjom, Charyl Chappuis, cặp tiền đạo Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn. Tuy nhiên, họ không chắc lên tuyển dự King’s Cup trong lúc CLB không muốn. Lãnh đội Muangthong chỉ hứa hẹn đến khi nào cầu thủ hồi sinh phong độ và sẵn sàng trở lại trong tình trạng thể chất tốt nhất, họ luôn ủng hộ tất cả tham gia đội tuyển Thái.

Đội bóng Muangthong kiến nghị Liên đoàn bóng đá Thái Lan không triệu tập các cầu thủ là trụ cột CLB nhưng vẫn tiến cử một số gương mặt trẻ lên tuyển. Quan điểm của họ là không nên để cầu thủ có trạng thái không tốt ở thời điểm này trên tuyển quốc gia sẽ lợi bất cập hại.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan chưa có phản hồi về động tĩnh của Muangthong.

Ngọc Anh 

Theo plo.vn

largeer