Tháng 12/2018 sẽ công bố logo thương hiệu gạo Việt

Thứ tư, 07/11/2018, 15:13 PM

Theo thông tin được công bố trong buổi họp báo Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3, tháng 12/2018 sắp tới Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) sẽ công bố logo thương hiệu gạo Việt. Đây là lần đầu tiên gạo Việt được khẳng định thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Gạo Việt sắp có thương hiệu riêng trên thị trường. Ảnh: Minh họa

Gạo Việt sắp có thương hiệu riêng trên thị trường. Ảnh: Minh họa

Ngày 6/11, tại TP.HCM, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ NN&PTNT, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo công bố chương trình “Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 năm 2018 và Lễ công bố logo thương hiệu gạo Việt Nam”.

Đại diện Trung ương Hội Nông dân cho biết, gạo Việt Nam đã có mặt tại 150 quốc gia nhưng chưa có logo thương hiệu để phân biệt với gạo của các nước khác. Bên cạnh việc lần đầu công bố logo thương hiệu gạo Việt, sẽ có khoảng 1.200 gian hàng tham gia Festival Lúa gạo Việt Nam lần 3 dự kiến được tổ chức từ ngày 18 - 24/12. Những gian hàng này sẽ được giảm phí tham dự để góp phần quảng bá thương hiệu lúa gạo Việt. 

Tại Festival sẽ có hàng loạt chuỗi hoạt động như: Triển lãm, hội thảo bổ trợ qua lại cho nhau giúp nông dân, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá sản phẩm và giúp nhà khoa học, nhà quản lý có cái nhìn sâu và đầy đủ hơn về ngành hàng lúa gạo Việt.

Tại Hội chợ lần này còn có Cuộc thi gạo ngon thương hiệu Việt, góp phần quảng bá hình ảnh, chất lượng gạo Việt Nam tới bạn bè trong và ngoài nước.

Kim Ngọc

Theo NTD

largeer