Tháng 6: thần tượng Kpop đua nhau trở lại

Thứ sáu, 29/06/2018, 18:30 PM

Mặc dù tháng 6 đã sắp kết thúc nhưng cơn lốc mùa hè đến từ các nhóm nhạc thần tượng ở xứ sở kim chi vẫn chưa hề hạ nhiệt. Liệu những người hâm mộ nhạc Kpop có “lỡ” bỏ qua ca khúc nào không?

Wanna One – Light

Ngày 4/6, 11 chàng trai nhà Wanna One mở màn cho đường đua tháng 6 với album thứ 3 mang tên “1 ÷ x =1 (Undivided)” gồm 5 ca khúc: “Kangaroo”, “Forever + 1”, “Hourglass”, “11” và ca khúc chủ đề “Light”. Được sản xuất bởi: Triple Position, Lean On Me, Number one và Heal. Phần nhạc theo tiết tấu nhanh với thể loại EDM: 2-step garage, pha track trap. Ở ca khúc chủ đề “Light”, các thành viên được dịp khoe đất diễn nhiều hơn với những thước phim lung linh, kết hợp với những động tác vũ đạo điêu luyện cùng phần màu sắc sáng - tối độc đáo. Wanna One là nhóm nhạc được thành lập sau khi chiến thắng trong cuộc thi Produce 101 mùa hè, đây được xem là nhóm nhạc tân binh nhưng lại là đối thủ đáng gờm của những nhóm nhạc tiền bối khi nhóm được tập hợp từ những người thắng cuộc có nhan sắc và vũ đạo vượt trội.

Fromis_9 – DKDK

Nhóm nhạc nữ ra đời từ chương trình Idol School của đài Mnet, các cô gái tiếp tục tung đĩa đơn thứ hai với ca khúc DKDK mang concept trong sáng, dễ thương với những bộ trang phục cá tính đầy màu sắc. Một câu chuyện tình yêu của cô gái dành cho một chàng trai mà mình đang cảm nắng, tưởng tượng cảnh nắm tay nhau, rồi tim đập liên hồi khi đối phương ngước nhìn,… tất cả sẽ thể hiện trong ca khúc “DKDK” của Fromis_9.

SHINee – I Want You – Our Page

Tháng 6 SHINee tiếp tục tung 2 MV còn lại trong album “The Story of Light” kỉ niệm 10 năm thành lập nhóm cũng là album đầu tiên sau sự ra đi mãi mãi của thành viên Jonghyun: “I Want You” (ngày 11/6) và “Our Page” (25/6). So với hai ca khúc trước thì ca khúc cuối cùng “Our Page” mang âm hưởng nhẹ nhàng với phong cách ballad, qua MV khán giả thấy được hình ảnh những thành viên thể hiện gương mặt buồn, sự chững chạc tựa như những phút giây trầm lặng để hồi tưởng lại chặng đường suốt 10 năm mà các thành viên SHINee đã cùng nhau vượt qua.

Black Pink – Ddu Du Ddu Du

Sau hơn 2 năm vắng bóng, ngày 15/6, các cô nàng Black Pink nhà YG đã “comback” hoành tráng với MV “Ddu Du Ddu Du” - đây được xem là siêu phẩm mùa hè đáng mong đợi. MV lấy màu hồng làm màu chủ đạo kèm nhạc EMD vô cùng bắt tai, vũ đạo đẹp mắt, ca khúc mang màu sắc trẻ trung, năng động, khiến fan vô cùng hài lòng và chưa bao giờ thất vọng với YG (công ty chủ quản Black Pink). MV đạt nhiều thành tích ấn tượng, khi vừa mới tung đã lọt top cao ở cả trong và ngoài nước, mới nhất là: nhóm girlgroup đầu tiên sở hữu MV đạt 100 triệu view nhanh nhất Kpop.

BTOB – Only One For Me

Trở lại thị trường âm nhạc Kpop, ngày 18/6 BTOB tung mini-album “This Is Us” với ca khúc chủ đề “Only One For Me” được sáng tác bởi thành viên Hyunsik và nhà sản xuất EDEN. Mặc dù đụng độ với hai đối thủ là Black Pink và Taeyeon nhưng những thành viên nhà BTOB không ít lần dành vị trí số một trên Melon, Mnet và Naver khiến không ít fan đối thủ một phen nhốn nháo. MV mang đến cho khán giả hình ảnh những chàng trai mặc vest lịch lãm, khán giả như cuốn vào nhịp bài hát mang âm điệu bình yên, lạc quan, thoải mái và chân thành.

Taeyeon – Something New

Ngày 18/6, trưởng nhóm SNSD chào sân với ca khúc “Something New”. Dù ca khúc lần này không được “chuộng” ở quê nhà nhưng Taeyeon lại ăn nên làm ra ở thị trường quốc tế với thành tích: thống trị BXH iTunes ở 12 quốc gia và vùng lãnh thổ. MV “comeback” với phong cách hoàn toàn mới lạ, một Taeyeon với vẻ trưởng thành từ hình tượng đến sản phẩm. “Something New” mang hơi thở của dòng nhạc Neo-soul hay hay Soul đương đại lạ tai và kén người nghe.

NU’EST W – Dejavu

Ngày 25/6, NU’EST W (nhóm nhỏ của NU’EST) chính thức trở lại với album “WHO, YOU” đội hình 4 thành viên:  Aron, JR, Baekho và Ren. Mini-album gồm sáu ca khúc: “Signal”, ‘ylenoL” , “Gravy & Moon” “Shadow” và ca khúc chủ đề “Dejavu” do các thành viên trong nhóm cùng cùng chấp bút. Lần trở lại này của NU’EST W khiến fan càng nghe càng nghiện với điệp khúc “Dejavu, Dejavu”, một MV chỉnh chu từng centimet, đặc biệt là phần rap ấn tượng của JR.

Momoland –  BAAM

Ngày 26/5, Momoland  quay lại sàn đấu sau hít lớn “BBoom  BBoom” một cơn sốt của giới trẻ với điệu nhảy vui nhộn. Lần trở lại này khiến khán giả tò mò liệu Momoland có vượt qua cái bóng lớn “BBoom  BBoom” đã đem về những kỷ lục cho nhóm. Ca khúc chủ đề BAAM nằm trong mini album thứ 4 “Fun to The World”. MV mang đến hình ảnh các cô gái “ướm” trên người những bộ trang phục đại diện cho nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới: Ai Cập, Pháp, Mexico, Việt Nam,... Ca khúc tiếp tục tập trung vào những điệu nhảy suffle kết hợp với giai điệu sôi động, tươi mới. Tuy nhiên nhiều khán giả nhận xét rằng: BAAM có phần dựa hơi “BBoom BBoom” khi bị so sánh là phiên bản remix của ca khúc quá nổi trước đó.

Lê Lê
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer