Thắng dễ Tottenham, Man City chờ ngày đăng quang Premier League

Thứ hai, 16/04/2018, 05:33 AM

Trận cầu tâm điểm vòng 34 Ngoại hạng Anh đã diễn ra với kịch bản không như mong đợi khi thầy trò Pep Guardiola tỏ ra quá vượt trội so với Totttenham.

Dù phải đá trên sân khách nhưng chính Manchester City mới là những người tạo được thế tấn công. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ bởi Sterling hay De Bruyne, The Citiznes đã tìm được bàn mở tỉ số.

Phút 19, Kompany bất ngờ phất bóng dài để Jesus bứt tốc vượt qua Sanchez trước khi sút chân trái nhẹ nhàng mở tỉ số cho đội đầu bảng Premier League.

Jesus mở tỉ số cho Man City. Ảnh: AP.

Jesus mở tỉ số cho Man City. Ảnh: AP.

Ác mộng chưa dừng lại với Spurs khi chỉ 3 phút sau, họ đã nhận thêm gáo nước lạnh thứ 2 từ đối thủ. Phút 25, thủ môn Lloris phải nhận thẻ vàng khi băng ra xoạc chân phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm. Trọng tài chính Jon Moss đã mắc sai lầm nhận định vì điểm phạm lỗi là ở ngoài vòng 16m50.

Trên chấm 11m, Gundogan sút chính xác, nhân đôi cách biệt cho Man City.

Gundogan nhân đôi cách biệt. Ảnh: EPA.

Gundogan nhân đôi cách biệt. Ảnh: EPA.

Như bừng tỉnh sau 2 bàn thua chóng vánh, Spurs dồn lực lên tấn công nhưng những gì họ làm được chỉ dừng ở mức cơ hội. Tưởng chừng phải kết thúc hiệp 1 tay trắng, đội chủ nhà bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt.

Phút 42, Kane chọc khe hơi mạnh, Eriksen thoát xuống sút đập Laporte trước khi bật lại đúng chân của Eriksen bay vào lưới. 1-2 cho Tottenham.

Eriksen níu kéo hi vọng cho Spurs. Ảnh: EMPICS.

Eriksen níu kéo hi vọng cho Spurs. Ảnh: EMPICS.

Đầu hiệp 2, Kompany cố tình giẫm vào chân Alli trong vòng cấm Man City nhưng trọng tài chính Jon Moss vẫn không cho đội đương kim á quân Premier League hưởng phạt đền. Đây chắc chắn là tình huống mà Spurs sẽ còn tranh cãi nhiều bởi họ đã bị xử ép, đánh mất cơ hội gỡ hòa.

Phút 71, kết cục đã được ấn định khi Man City có bàn thắng thứ 3. Sterling có cú đá bồi chuẩn xác sau cú sút của Jesus. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Sterling định đoạt số phận trận đấu. Ảnh: AP.

Sterling định đoạt số phận trận đấu. Ảnh: AP.

Thắng 3-1, Man City đang có 87 điểm sau 33 trận đã đấu, hơn đội xếp sau là M.U với khoảng cách 16 điểm. Nếu M.U thua West Brom trong trận đấu tối nay, "Man xanh" chính thức đăng quang Premier League 2017-18.

VIỆT HÙNG

Theo LĐO

largeer