Thanh Hóa: Hiệu trưởng lập khống hồ sơ bị kỷ luật cảnh cáo

Thứ hai, 05/11/2018, 15:09 PM

Mới đây, Thành ủy TP. Thanh Hóa đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng (TP. Thanh Hóa), UBND TP. Thanh Hóa cũng đã thống nhất áp dụng hình thức kỷ luật trên đối với bà Hiền do liên quan đến việc lập khống hồ sơ xây dựng phòng học và không trung thực.

Ngày 5/11, ông Lê Anh Tuấn - Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy TP. Thanh Hóa cho biết, đã ban hành Quyết định kỷ luật bà Lê Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng với hình thức cảnh cáo. Nguyên nhân là do lập khống hồ sơ xây phòng học và không trung thực trong khai báo kỷ luật từ xã Quảng Đông sang phường Quảng Hưng.

“Sau khi ban hành quyết định kỷ luật về mặt Đảng, chúng tôi cũng đã trình sang UBND thành phố để thành phố có hình thức kỷ luật đối với bà này” - ông Tuấn cho biết thêm.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng bị kỷ luật Cảnh cáo liên quan đến việc lập khống hồ sơ và không trung thực.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng bị kỷ luật Cảnh cáo liên quan đến việc lập khống hồ sơ và không trung thực.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Tạ Hồng Lựu, Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa cũng xác nhận việc UBND thành phố mới họp tuần trước và nghị quyết là kỷ luật bà Hiền hình thức cảnh cáo về mặt chính quyền.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, bà Hiền bị tố việc rút tiền ngân sách để xây dựng và sửa chữa công trình phòng học thế nhưng sau khi nhận hơn 94 triệu đồng về, bà này đã “quên” luôn việc xây dựng công trình.

Từ đơn tố cáo trên, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa làm rõ việc này. Sau đó, UBND TP Thanh Hóa đã có kết luận thẩm tra xác minh toàn bộ nội dung trên. Kết luận nêu rõ, đơn tố cáo bà Lê Thị Thu Hiền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Hưng dựng hồ sơ khống để thanh toán số tiền hơn 94 triệu đồng là có cơ sở. Tuy nhiên, chưa đủ căn cứ để kết luận bà Hiền lợi dụng chức vụ quyền hạn tham ô tài sản.

Ngoài ra, bà Lê Thị Thu Hiền mới nhận mức kỷ luật khiển trách hơn 6 tháng đã được chuẩn y chức danh Bí thư chi bộ trường. Bà Hiền bị kỷ luật do vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, 5 tháng không tổ chức sinh hoạt chi bộ. Thế nhưng khi đang trong quá trình xem xét kỷ luật, bà Hiền vẫn được UBND TP Thanh Hóa điều động từ Trường Tiểu học Quảng Đông sang Trường Tiểu học Quảng Hưng và việc bà Hiền có tới 58% phiếu Đảng viên đề nghị khai trừ Đảng, 25% đề nghị kỷ luật cảnh cáo nhưng vẫn được “ưu ái” hình thức kỷ luật khiển trách.

Từ phản ánh trên, Thành ủy TP. Thanh Hóa cũng đã yêu cầu Đảng ủy phường Quảng Hưng thu hồi Quyết định chuẩn y chức danh Bí thư chi bộ trường nhiệm kỳ 2016-2020, yêu cầu Đảng ủy phường Quảng Hưng phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm cá nhân tập thể để xảy ra sự việc trên.

Nguyễn Thùy

Theo Dân Trí

largeer