Tháo dỡ chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng - lún khi chỉ mới 20 năm sử dụng

Thứ hai, 18/02/2019, 09:23 AM

Trước báo cáo của quận 1 về tình trạng nghiêng - lún của lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt, lãnh đạo UBND TP.HCM đã đồng ý phương án tháo dỡ và cho xây dựng lại.

Mới đây, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đã chủ trì cuộc họp với UBND quận 1 và các sở, ngành liên quan để bàn về hướng xử lý lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận1) bị nghiêng nghiêm trọng, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Theo ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND quận 1, cách nay khoảng 2 tuần, Trung tâm Quản lý nhà và Kiểm định xây dựng đã có kết quả giám định chất lượng lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt.

Kết quả cho thấy, công trình có xu hướng chuyển vị trí, độ nghiêng 45 cm và lún cục bộ 38 cm.

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng - lún khi chỉ mới 20 năm sử dụng.

Lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng - lún khi chỉ mới 20 năm sử dụng.

Vì vậy, UBND quận 1 kiến nghị UBND TP.HCM cho phép tháo dỡ khẩn trương và xây mới lô E chung cư này. Trước kiến nghị của quận 1, ông Trần Vĩnh Tuyến đồng ý.

Lãnh đạo TP.HCM giao UBND quận 1 phối hợp các sở ngành liên quan làm việc với các hộ dân để xác định tính pháp lý, diện tích từng căn hộ cũng như sự đồng thuận về chủ trương liên quan. Đồng thời tổ chức đấu thầu để chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo tinh thần bố trí lại căn hộ cho các hộ dân tại đây với diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ.

Liên quan đến các em học sinh ở Trường tiểu học Chương Dương nằm gần chung cư bị ảnh hưởng hiện đang được bố trí học tạm tại một số điểm học trên địa bàn quận 1, UBND TP.HCM dự kiến sau khi tháo dỡ 2/5 tầng của chung cư này sẽ cho các em trở lại học tập bình thường.

Trước đó, ngày 28/1/2019, UBND quận 1 đã phải tiến hành di dời khẩn cấp 38 hộ dân với 153 nhân khẩu ngay những ngày giáp Tết Nguyên đán 2019 để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân.

Được biết, lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt cao 5 tầng có 38 hộ dân (153 nhân khẩu) đang sinh sống. Chung cư do Công ty Kinh doanh nhà TP làm chủ đầu tư. Tính đến nay dự án mới xây dựng hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 20 năm.

 Quang Thuận

Theo NTD

largeer