Thầy Park và lần thứ 2 U23 Việt Nam khiến người Thái phải khuất phục

Thứ tư, 27/03/2019, 09:33 AM

Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo vượt qua người Thái.

Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo vượt qua người Thái.

Chiến thắng 4-0 của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan là lần thứ 2 HLV Park Hang-seo vượt qua người Thái.

Tại giải giao hữu M-150 Cup 2017 chuẩn bị cho giải U23 Châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã lần đầu tiên áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Và hiệu quả mà nó mang lại rõ nhất là trong chiến thắng 2-1 trước chủ nhà U23 Thái Lan.

Đó là chiến thắng mang đến lợi thế tâm lý rất lớn cho các cầu thủ Việt Nam, khi trước đó chúng ta vừa trải qua nỗi đau SEA Games trước người Thái. Cũng chính sơ đồ 3-4-3 đã mang lại những thành công cho U23 Việt Nam ở giải U23 Châu Á 2018.

Sau những giải đấu thành công cùng bóng đá Việt Nam ở các giải đấu từ khu vực đến châu lục, ông Park vẫn thường xuyên nhận được câu hỏi: "Làm sao để thắng được người Thái?".

Trong lần dự khán một trận đấu tại V.League 2019 trên sân Pleiku, ông Park đã chia sẻ: "Tôi biết, trước đây mỗi khi gặp Thái Lan, các cầu thủ Việt Nam thường bị tâm lý, lo sợ.

Nó có thể đến từ sự chênh lệch trình độ hoặc quá khứ đối đầu thua nhiều hơn thắng. Điều đó khiến họ chơi không tốt, dẫn đến những kết quả đáng buồn. Nhưng bây giờ, tôi tin là họ không còn cảm giác đó nữa”.

Và điều đó đã được HLV Park Hang-seo hiện thực hoá trong chiến thắng ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Thái Lan tại vòng loại U23 Châu Á 2020, trận đấu mà ông đã để lại dấu ấn chiến thuật của cá nhân đậm nét.

  U23 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: ĐC

  U23 Việt Nam đã có chiến thắng ấn tượng. Ảnh: ĐC

Sau trận đấu với U23 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã cho biết ông thất vọng với chính bản thân. Ông cũng không hài lòng vì các cầu thủ chơi cá nhân và thiếu thời gian chuẩn bị cho giải đấu này. 

Chính vì vậy mà ông Park buộc phải xoay xở với tất cả những gì mình có trong tay. Đúng hơn thì ông phải vận hành với bằng đó cầu thủ mà mình có, trong sau gần 2 tuần tập trung.

Đình Trọng đã được thi đấu trong đội hình xuất phát khi đối đầu với người Thái. Sự trở lại của trung vệ Hà Nội trong đội hình xuất phát đã giúp cho U23 Việt Nam đảm bảo sự chắc chắn cho hàng thủ, đồng thời Văn Hậu được trở lại vị trí sở trường sẽ hỗ trợ tốt hơn cho việc tham gia tấn công ở cánh trái.

Và bàn thắng mở tỉ số ở phút 17 là một câu trả lời cho sự hiệu quả đó. Trong một tình huống tấn công, Văn Hậu đi bóng bó vào trong và chọc khe để Đức Chinh băng xuống ghi bàn thắng. Với một thế trận hợp lý, những bàn thắng tiếp theo của Hoàng Đức, Thành Chung và Thanh Sơn đã giúp U23 Việt Nam có chiến thắng chung cuộc 4-0.

U23 Việt Nam đã chính thức có mặt ở Vòng chung kết U23 Châu Á 2020. Và ông Park cũng có chiến thắng thứ 2 trước người Thái để đưa ra lời khẳng định và cũng là nâng tầm bóng đá Việt. 

Hoài Đan 

Theo Laodong.vn

largeer