Thêm hãng xe ô tô bị "sờ gáy" vì gian lận khí thải

Thứ bảy, 20/10/2018, 08:24 AM

Hãng xe Opel đã trở thành cái tên mới nhất bị đưa ra ánh sáng về hành vi gian lận khí thải.

 Sau khi nhà chức trách Đức tiến hành khám xét hai nhà máy tại Ruesselsheim và Kaiserslautern của hãng này đã phát hiện có nghi vấn cài đặt thiết bị gian lận khí thải ở các mẫu xe Cascada, Insignia và Zafira.

Các mẫu xe Opel Cascada, Opel Insignia và Opel Zafira.

Các mẫu xe Opel Cascada, Opel Insignia và Opel Zafira.

Uớc tính, tại châu Âu đã có khoảng 95.000 xe của Opel (trực thuộc General Motor) bị tình nghi cài phần mềm này. Theo bộ Giao thông Đức, Opel đã liên tục trì hoãn phiên điều trần vì lý do kỹ thuật. Bộ cũng cáo buộc Opel chậm trễ trong việc cập nhật phần mềm đối với các thiết bị gian lận được phát hiện trong các mẫu xe đời cũ vào cuối năm 2015.

Về phần mình, Opel thừa nhận đang có cuộc điều tra về hành vi gian lận khí thải, với việc khám xét hai nhà máy nói trên. Hãng cũng cho biết đang hợp tác đầy đủ với nhà chức trách, đồng thời khẳng định luôn tuân thủ các quy định. 

Trụ sở của Opel tại Ruesselsheim, Đức. (Ảnh Reuters)

Trụ sở của Opel tại Ruesselsheim, Đức. (Ảnh Reuters)

Đây là vụ bê bối khí thải mới nhất sau ồn ào gian lận của “ông lớn” Volkswagen năm 2015, hãng xe của Đức này thừa nhận đã lắp thiết bị cài phần mềm gian lận khí thải vào 11 triệu chiếc ô tô để vượt qua các bài kiểm tra khí thải tại Mỹ.

Mới đây hãng Audi AG chấp nhận nộp phạt gần 1 tỷ USD thừa nhận sai phạm và chịu trách nhiệm, cùng với đó CEO cao cấp của Audi đã bị truất “ngôi” sau 6 tháng tạm giam chờ điều tra. Với những sai phạm liên tiếp xảy ra trong vấn đề khí thải, chính phủ nước này đã chính thức đưa các dòng xe chạy động cơ diesel vào trong tầm ngắm.

Minh Anh

Theo Người Đưa Tin

largeer