Thêm hình ảnh mới của MH370 được cho là hạ cánh gần miệng núi lửa

Thứ sáu, 21/09/2018, 10:10 AM

Không lâu sau khi Matthew Betts, một người đam mê Google Earth tin rằng hình ảnh trên ứng dụng này cho thấy chiếc MH370 mất tích cách đây 4 năm rơi ở sườn núi Campuchia, nhà điều tra Milne cho rằng, đây là những hình ảnh “rõ ràng, đáng tin”.

Theo Dailystar, nhà điều tra độc lập Andre Milne đã nghiên cứu trên Google về những hình ảnh mà một công dân Anh có tên Matthew Betts vừa mới tuyên bố anh phát hiện vị trí chính xác của MH370 qua hình ảnh 3D.

Sau khi nghiên cứu, nhà điều tra Milne cho rằng, đây là những hình ảnh “rõ ràng, đáng tin”. Hình ảnh cho thấy điểm hạ cánh cuối cùng của MH370 là ở Campuchia, với ứng dụng Google Earth xác nhận MH370 nằm ở một góc dốc "45 độ" ở vùng núi.

Matthew Betts vừa mới tuyên bố anh phát hiện vị trí chính xác của MH370 qua hình ảnh 3D.

Matthew Betts vừa mới tuyên bố anh phát hiện vị trí chính xác của MH370 qua hình ảnh 3D.

Điều tra viên Milne - người sáng lập công ty kỹ thuật quân sự Unicorn Aerospace - cho biết Google cần phải sớm giải thích về hình ảnh gây nghi ngờ này.

Ông Milne nói với Daily Star Online: "Phát hiện độc lập, ba chiều này của Betts càng nhấn mạnh nghĩa vụ pháp lý mà Google Maps cần phải làm vì cộng đồng toàn cầu để giải thích chi tiết nguồn gốc của hình ảnh từ vệ tinh hàng không vũ trụ Campuchia, bao gồm thời gian ngày giờ chính xác”.

Trước đó, Matthew Betts, một người đam mê Google Earth tin rằng hình ảnh trên ứng dụng này cho thấy chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm rơi ở sườn núi.

Ở góc độ này, MH370 có thể vẫn còn nguyên vẹn sau khi rơi xuống một sườn núi ở Campuchia, nhà điều tra cho hay.

"Bạn có thể thấy rõ hơn nếu xem nó trên chế độ 3D của Google Earth. Có vẻ như nó đang cố hạ cánh trên một miệng núi lửa bên sườn núi. Việc hạ cánh ở góc 45 độ giúp nó vẫn còn nguyên vẹn", Matthew Betts cho hay

Vũ Thu Hương

Theo Nguoiduatin

largeer