Thêm khách hàng tuyên bố kiện Ford Việt Nam

Thứ ba, 20/03/2018, 06:59 AM

Sau vụ việc ông Võ Quốc Bình (Tổng giám đốc tập đoàn Bình Minh) khởi kiện Ford City Việt Nam vì cho rằng Ford “không tôn trọng khách hàng”, đến nay lại có thêm khách hàng tố Ford làm ăn khuất tất, và tuyên bố sẽ khởi kiện.

Bức xúc vì “quảng cáo sai sự thật”

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 13/3, anh Nguyễn Tiến Khoa (ngụ quận Gò Vấp, chủ một doanh nghiệp may ở Đồng Nai) cho biết vì thường xuyên phải di chuyển ở các khu vực ngập nước, rất bất tiện nên ông mua chiếc xe thuộc dòng Ecosport của Ford tại chi nhánh Ford Biên Hòa vào ngày 30/8/2014.

Điều đáng nói là sau khi mua xe và sử dụng được một thời gian, anh Khoa phát hiện lỗi thủy kích của xe (hoàn toàn trái ngược với quảng cáo về khả năng lội nước của Ford Ecosport lên đến 550 mm.

alo

Anh Khoa cho biết: “Theo như quảng cáo của Ford, dòng xe Ecosport này có thể khả năng lội nước đến 55 cm, nghĩa là ngang với khu vực thông gió, hút gió trước của xe, đảm bảo an toàn trong tình huống xe lội nước. Nhưng thực tế là khi di chuyển vào các khu vực đường lầy lội, ngập nước, xe tôi hay bị hiện tượng thủy kích, nước tràn vào xe khiến xe chết máy.”

Bức xúc trước lỗi nghiêm trọng của chiếc xe, ông Khoa liên hệ Ford Việt Nam (cụ thể là chi nhánh Ford Biên Hòa) thì được trả lời là quảng cáo xe chống ngập lên đến 550 mm là dựa trên mẫu thử kỹ thuật của hãng. Khi ông Khoa yêu cầu hãng công khai mẫu thử kỹ thuật để đối chứng thì đại diện hãng trả lời là điều đó thuộc vào bí mật nội bộ !?

Ông Khoa bức xúc: “Không thể có chuyện quảng cáo công khai mà mẫu thử lại là bí mật được. Vậy dựa vào cơ sở nào để khách hàng có thể tin rằng quảng cáo của anh đúng sự thật? Kể cả khi tôi yêu cầu rằng chỉ cần cho tôi biết thông số kỹ thuật, tôi xây dựng đường thử và chịu hết chi phí để thử công khai, kiểm tra các lỗi của xe thì bên hãng cũng không chịu. Vậy là cớ làm sao?”

Theo ông Khoa, từ ngày mua xe đến nay ông đã tốn hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng chỉ để bảo trì và khắc phục các lỗi của xe nhưng vẫn “không đâu vào đâu”. Việc tốn quá nhiều phụ phí cho xe mà vẫn không khắc phục được hết lỗi khiến ông Khoa chán nản, bức xúc.

Quyết định khởi kiện 

Được biết, ông Khoa cho rằng lỗi xe thuộc về cá nhân chiếc xe của mình nên ông Khoa không có ý định khởi kiện hãng Ford. Suốt một thời gian dài, ông Khoa sống trong tình trạng chán nản, buồn bực, vì có xe mà như không.

Nhưng sau khi biết được vụ việc ông Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TPHCM) quyết định khởi kiện hãng Ford vì lỗi tương tự mình, ông Khoa hiểu rằng vấn đề không thuộc về cá nhân mình nữa. Nếu không lên tiếng, ông và nhiều người tiêu dùng Việt sẽ tiếp tục “bị dắt mũi” bởi kiểu làm ăn “khuất tất”.

Ông Khoa bên chiếc xe Ford Ecosport của mình. Ảnh: Văn Đang

Ông Khoa bên chiếc xe Ford Ecosport của mình. Ảnh: Văn Đang

“Khi biết câu chuyện của anh Bình qua báo chí, tôi đã hiểu rằng chuyện này không còn là chuyện của cá nhân tôi nữa. Tôi quyết định khởi kiện vì biết rằng mình không đơn độc. Tôi phải cho mọi người thấy rằng, kiểu làm ăn này là không chấp nhận được, và Ford phải chịu trách nhiệm về những khuất tất của mình. Người tiêu dùng Việt không thể cứ mãi bị dắt mũi được” – ông Khoa chia sẻ.

Như vậy, sau “phát pháo” đầu tiên mang tên Võ Quốc Bình, hiện tại có thể nói, Ford Việt Nam đang trong vòng xoáy dư luận không tốt khi lần lượt rất nhiều khách hàng lên tiếng “tố” lỗi hệ thống và cách hành xử của hãng này.

Chưa xét đến tính đúng sai, nhưng sự việc này cho thấy được sự dám lên tiếng phản kháng của người tiêu dùng Việt trước thực trạng bị ức hiếp bởi các thương hiệu lớn. Ít ra những phát súng đầu tiên này, sẽ kéo theo những hệ quả tích cực, mà ở đó khách hàng Việt sẽ thực sự được là thượng đế nếu dám lên tiếng đấu tranh tới cùng vì quyền lợi chính đáng của mình. Đó là một dấu hiệu tích cực.

Đăng Kiệt - Hoài Viễn - Văn Đang

Theo NTD

largeer