Thêm một phim Việt về mẹ ghẻ, con chồng lên sóng

Thứ sáu, 09/03/2018, 06:20 AM

Khai thác đề tài không còn mới nhưng Nếu còn có ngày mai đã đẩy tận cùng sự khốc liệt, chân thật của truyện phim và hứa hẹn lấy đi không ít nước mắt nơi khán giả.

Bộ ba nữ diễn viên chính tham gia trong phim: Sam, Thân Thúy Hà, Bella Mai

Bộ ba nữ diễn viên chính tham gia trong phim: Sam, Thân Thúy Hà, Bella Mai

Nếu còn có ngày mai kể về cuộc đời của hai cô gái cùng cha khác mẹ Duyên và Ngọc. Mẹ Duyên qua đời ngay sau khi sinh cô, vì uất ức khi bị một người phụ nữ khác ngang nhiên cướp chồng. Duyên phải sống chung với mẹ ghẻ ngay khi lọt lòng và một ông bố bạc nhược tối ngày sống trong say xỉn.

Cô gái hiền lành, lễ phép, chịu thương chịu khó ấy luôn nhẫn nhịn, dù bị mẹ ghẻ đối xử vô cùng hà khắc. Trong khi đó, Ngọc hồn nhiên hoạt bát và rất mực thương yêu Duyên vì chứng kiến hết nỗi khổ của chị nhưng cũng chẳng thể giúp đỡ được bao nhiêu.

Tuổi thơ quá nhiều tổn thương về tâm hồn đã khiến Duyên âm thầm mang nỗi căm hận, không những cô hận bà Sáng – người mẹ ghẻ mà hận cả Ngọc và bố của mình, ông Dần. Duyên thề với lòng nhất định sẽ có ngày cô bắt mẹ con bà Sáng phải trả giá. Và điều đã đưa Duyên sa chân vào vòng vây tội lỗi để cố giành lấy hạnh phúc mà cô cho rằng mình bị cướp mất từ tuổi thơ mất mẹ nhiều cay đắng…

Đảm nhận vai bà mẹ kế độc ác là diễn viên Thân Thúy Hà. Cô chia sẻ, ngay từ những ngày đầu tiên đọc kịch bản đã quá ấn tượng với vai diễn bà Sáng. Đây là vai diễn một người phụ nữ xuất thân nghèo khó với gia tài chỉ là chiếc ghe cũ kỹ, gia cảnh mồ côi không nơi nương tựa nên đã tìm cách “mồi chài” một người đàn ông có vợ mong có cơ hội đổi đời. Sau này, bà ta trở thành người mẹ kế vô cùng độc ác tàn nhẫn, luôn đối xử hà khắc với Duyên, đứa con gái riêng của chồng.

Cũng chính vì sự nhập tâm vào vai diễn nên sau khi hoàn thành bộ phim, Thân Thúy Hà luôn bị ám ảnh bởi vai diễn quá sức “độc ác” của mình trong phim. “Em đánh đau đến nỗi đôi khi phải bóp thuốc rượu bàn tay của mình. Có lúc em diễn đánh mà mệt quá, không chịu nổi phải dừng lại” – cô chia sẻ kỉ niệm khi đóng phim và không kìm được nước mắt.

Phim quy tụ dàn diễn viên có nghề đầy hứa hẹn

Phim quy tụ dàn diễn viên có nghề đầy hứa hẹn

Nữ diễn viên trẻ Bella Mai chính là người đảm nhận vai Duyên trong bộ phim. Đối với cô, đây là một vai nữ chính mang tính chất phản diện khá “nặng ký” đòi hỏi diễn viên phải nhập tâm cao độ, phải sống với nhân vật. Nhân vật Duyên là một cô gái luôn sống với “chiếc mặt nạ” bên ngoài nhu mì, ngoan hiền, cam chịu nhưng bên trong lại ẩn chứa một sự căm hận. Điều làm nên tâm lý của nhân vật là do tuổi thơ Duyên mồ côi mẹ, phải sống cùng mẹ kế với nỗi ám ảnh đòn roi hà khắc.

“Vì đạo diễn Hoàng Tuấn Cường luôn yêu cầu diễn viên phải diễn với cảm xúc thật nên mình đã phải chịu rất nhiều cú đánh đau rất nhiều từ chị Thân Thúy Hà. Hơn 80% các phân cảnh trong phim nhân vật Duyên này luôn bị mẹ kế đánh. Đó là điều mà mình nhớ nhất về vai diễn này” - Bella Mai chia sẻ

Trong khi đó, vai Ngọc do diễn viên Sam đảm nhận. So sánh với tất cả các diễn viên khác, Sam cho rằng mình là người ít chịu khổ nhất khi vào vai một cô con gái được mẹ cưng chiều từ nhỏ, đối nghịch hẳn với người chị cùng cha khác mẹ của mình. Điều thú vị cho vai diễn này chính là việc cô diễn viên được trải nghiệm rất nhiều điều trước đây chưa từng làm như cày ruộng, bắt cá, nhảy sông… rất thú vị.

“Vai diễn của em nhẹ nhàng nhất vì được mặc đồ đẹp nhất, rồi không bị đánh. Và Sam phải thú nhận rằng đây là lần đầu tiên Sam nhận một vai hay đến như vậy nên đã đồng ý đóng ngay”.

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Đảm nhận vai trò đạo diễn là cái tên không xa lạ - Hoàng Tuấn Cường. Luôn cố gắng khai thác cảm xúc chân thật nhất của diễn viên, anh thẳng thắn nêu rõ quan điểm của mình: “Tôi biết khi diễn cảnh đánh, mọi người sẽ có nhiều đắn đo, không biết phải làm sao để thật trong phim nhưng cũng không quá mạnh tay. Tôi có quan điểm thà đau một lần rồi thôi, chứ cứ lai rai nhẹ thì cũng đau mà cảnh quay lại không đạt. Tôi khuyến khích đánh thật để có cảm xúc thật trong phim”.

Ngoài bộ ba nhân vật nữ chính, phim còn có sự tham gia của: Hạnh Thúy, Quốc Trường, Mai Bảo Ngọc, Lâm Minh Thành, Bùi Lê Kim Ngọc, bé Khánh Như...

Phim sẽ được phát sóng vào lúc 14g thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3 bắt đầu từ 10-3.

HẢI DUY

Theo SGGP

largeer