Thêm thủy quái kỳ dị dạt vào bờ biển Anh

Thứ hai, 28/05/2018, 04:54 AM

Lại có thêm xác một sinh vật biển kỳ dị trôi dạt vào bờ biển Welsh (thuộc Anh quốc) khiến những người trông thấy nó bàn tán và cho rằng đó là một loài thủy quái biển cả.

Chuyện xảy ra khi Beth Jannetta, 41 tuổi, đang đi dạo cùng ba chú chó trên bờ biển Welsh, gần vịnh Rhossili, ở Swansea. Cô vô tình phát hiện xác một sinh vật lạ nằm trên bờ biển. Sinh vật này có hình thù kỳ dị với đuôi dài, đầu khá lớn và dài tầm 1 m.

Hòng mong muốn biết được con vật này là gì, Beth đã đăng hình ảnh sinh vật lạ này lên Facebook. Ngay lập tức cô nhận được rất nhiều bình luận đưa ra nhiều giả thiết về sinh vật lạ lùng này.

Thủy quái dạt vào bờ biển Anh gần đây. Ảnh: BETH JANNETTA

Thủy quái dạt vào bờ biển Anh gần đây. Ảnh: BETH JANNETTA

"Khi tôi đang dắt chó đi dạo thì tình cờ tôi phát hiện ra sinh vật này, nó trông như một con bọ cánh cứng vậy, nhưng những người trên Facebook thì cho rằng nó giống cá sấu hơn" - Beth kể lại.

Tiến sĩ Dan Forman, thuộc nhóm nghiên cứu sinh thái Swansea, khoa Sinh học của ĐH Swansea, lại cho rằng nó đơn thuần chỉ là một con cá voi hoặc cá heo.

“Nó là cá heo, hoặc cá voi thì hợp lý hơn. Vùng biển này có rất nhiều cá thể cá voi, cá heo đã chết và vẫn thường trôi dạt vào đây. Thoạt nhìn có thể tưởng rằng nó là cá sấu, nhưng chỗ phình to trên nền sọ lại là đặc trưng của cá voi" - Tiến sĩ Dan cho biết.

Anh Mark Hipkin, một kiểm lâm khu vực National Trust, đã đến thu thập xác sinh vật biển hôm 24-5 và xác định rằng đây là một con cá heo.

"Nó dài 1,5 m, chúng tôi đã cho nó lên xe và chở đi khỏi bãi biển khoảng 8 giờ sáng thứ Năm" - anh Mark nói.

Tú Quyên

Theo PLTP

largeer