Thi thể của Lam Khiết Anh vẫn chưa có người nhận, hé lộ cuộc gọi cuối cùng của”ngọc nữ” một thời

Thứ hai, 05/11/2018, 13:38 PM

Thi thể Lam Khiết Anh vì không có người thân nào đến nhận nên đang được tạm thời bảo quản tại nhà xác. Hiện tại Cổ Thiên Lạc cùng các nghệ sĩ đang ráo riết tìm kiếm thông tin liên hệ của chị gái Lam Khiết Anh nhưng không có dấu hiệu khả quan.

“Ngọc nữ” khổ mệnh

Ngày 3/11, nữ diễn viên nổi tiếng một thời của showbiz Hong Kong - Lam Khiết Anh được phát hiện qua đời tại nhà riêng. Phía cảnh sát công bố, lý do tử vong bắt nguồn từ sự cố nhỏ - khi người đẹp trượt chân ngã trong toilet, mất máu khá nhiều. Do sống một mình, không có ai phát hiện nên Lam Khiết Anh đã ra đi mãi mãi trong sự tiếc thương của người hâm mộ.

Mới đây, nguồn tin từ Ifeng cho biết, sau khi cảnh sát xác định nguyên nhân tử vong của Lam Khiết Anh, vì không có người thân nào đến nhận nên thi thể của cô đang được tạm thời bảo quản tại nhà xác.

Theo chia sẻ từ Lam Khiết Anh khi còn sống, cô có một anh trai và một chị gái. Ngoài ra, cô còn có ba người anh em cùng cha khác mẹ.

Lam Khiết Anh thuở hoàng kim

Lam Khiết Anh thuở hoàng kim

Hiện tại Cổ Thiên Lạc cùng các nghệ sĩ đang ráo riết tìm kiếm thông tin liên hệ của chị gái Lam Khiết Anh nhưng không có dấu hiệu khả quan.

 “Do không thể liên lạc với chị gái Lam Khiết Anh nên mọi việc lo liệu lễ tang giờ rất khó khăn. Phía nhà xác và nhà tang lễ cũng yêu cầu cần có sự đồng ý của gia đình”, một người bạn Lam Khiết Anh cho biết trên Apple Daily.

Trả lời On, nam diễn viên Cổ Thiên Lạc cho biết sẽ đứng ra lo liệu tang lễ trong trường hợp không thể liên lạc với gia đình. Cổ Thiên Lạc hiện là Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong.

Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi rất buồn khi nghe tin chị Lam Khiết Anh qua đời. Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với gia đình và tôn trọng ý nguyện của gia đình. Nếu được, nghệ sĩ cũng xin chung tay cùng gia đình lo liệu lễ tang. Trong trường hợp không thể, nghệ sĩ mới tự đứng ra lo liệu”.

“Lam Khiết Anh là một phần của giới giải trí Hong Kong”, Cổ Thiên Lạc nói thêm.

Cổ Thiên Lạc với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong sẽ đứng ra lo liệu tang lễ Lam Khiết Anh.

Cổ Thiên Lạc với vai trò Chủ tịch Hiệp hội nghệ sĩ Hong Kong sẽ đứng ra lo liệu tang lễ Lam Khiết Anh.

Hai ngày qua, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hong Kong đều gửi đến gia đình lời chia buồn khi Lam Khiết Anh qua đời. Thiên vương Hong Kong Lưu Đức Hoa là một trong số những đồng nghiệp giúp đỡ Lam Khiết Anh khi cô sa cơ.

“Tôi thấy buồn và khó chấp nhận khi nghe tin một người bạn qua đời. Tôi không thể ngờ Lam Khiết Anh đã đi xa. Những ngày qua nhiều tin buồn đến với tôi quá. Đầu tiên là ân sư Kim Dung và giờ là bạn tốt Lam Khiết Anh”, anh nói.

Nam diễn viên Đào Đại Vũ nói: “Tôi và cô ấy từng học chung. Chúng tôi không gặp nhau nhiều năm nhưng tôi luôn nhớ về cô ấy như một nữ diễn viên xinh đẹp và hết mình vì nghệ thuật”. Lam Khiết Anh sinh năm 1963 tại Hong Kong. Cô khởi nghiệp từ năm 1983 sau khi tốt nghiệp lớp đào tạo diễn xuất do TVB tổ chức. Lam Khiết Anh cùng Lưu Gia Linh, Ngô Quân Như, Tăng Hoa Thiên từng là những người đồng nghiệp cùng khởi nghiệp và nổi tiếng.

Những ngày cuối đời, Lam Khiết Anh sống trong nghèo khó, nửa tỉnh nửa mê

Những ngày cuối đời, Lam Khiết Anh sống trong nghèo khó, nửa tỉnh nửa mê

Cuộc gọi cuối cùng tiết lộ bi kịch từng bị cưỡng bức của Lam Khiết Anh

Trùng hợp, truyền thông Đài Loan trong một phóng sự điều tra về những ngày cuối đời của Lam Khiết Anh đã có được thông tin khá bất ngờ.

Theo đó, hàng xóm của nữ diễn viên sống tại khu chung cư Leung Ma House cho hay, khoảng 1 tuần trước khi xảy ra vụ tai nạn, Lam Khiết Anh vẫn xuất hiện bình thường. Đặc biệt, vài ngày trước khi cô tử vong, hàng xóm còn nghe thấy cô gọi điện thoại cho chị gái với giọng điệu khá căng thẳng, âm lượng lớn. Cụ thể, Lam Khiết Anh được cho là vô cùng kích động khi nhắc lại chuyện bị cưỡng hiếp năm xưa.

Còn nhớ lúc sinh thời, khi trả lời phỏng vấn, ngọc nữ một thời cho hay, chị gái là người thân còn lại duy nhất, cũng là người thân thiết nhất với cô. Tuy nhiên, hai năm nay họ không gặp nhau vì lý do địa lý xa cách. Các thông tin khác về chị gái, Lam Khiết Anh từ chối tiết lộ vì không muốn truyền thông làm phiền cuộc sống của bà.

Lần cuối Lam Khiết Anh gặp chị gái là khi cô phải nhập viện điều trị tâm lý, chị gái đã tới chăm sóc một thời gian. Tuy nhiên, truyền thông không ghi được bất kỳ hình ảnh nào của người này, khiến việc tìm kiếm hiện tại trở nên vô cùng khó khăn.

Cùng lúc này, một bức thư tay được Lam Khiết Anh viết khi còn sống cũng được hé lộ. Trong thư có đoạn được cho là ám chỉ về sự việc cô bị cưỡng bức năm xưa: "Tôi không mong chuyện đó làm tổn hại đến người khác... Người tốt sẽ được đền đáp, ác giả ác báo, nếu không bị quả báo thì tức là chưa đến lúc mà thôi...

Năm 2013, Lam Khiết Anh gây chú ý khi tiết lộ trong một buổi phỏng vấn rằng bà bị hai ông lớn trong ngành công nghiệp giải trí hãm hiếp cách đây hai thập kỷ.

Tăng Chí Vỹ phủ nhận mình hiếp dâm Lam Khiết Anh

Tăng Chí Vỹ phủ nhận mình hiếp dâm Lam Khiết Anh

Bà nói một trong hai người hiếp bà ở Singapore, sau khi mời bà tới thăm hắn và các bạn. Bà nói tên này có chìa khóa ngôi nhà bà thuê ở và đã tự tiện xông vào. Bà đã không bao giờ báo cảnh sát vì muốn “tránh rắc rối”. Mặc dù những cái tên không được nêu ra trong buổi phỏng vấn, hồi đầu năm nay, câu chuyện lại nổi lên ở Trung Quốc khi một video cho thấy Lam Khiết Anh đã chỉ đích danh hai kẻ hãm hiếp mình là Tăng Chí Vỹ và Đặng Quang Vinh.

Như vậy, cho tới cuối đời, Lam Khiết Anh vẫn không nguôi ngoai được bi kịch đã giày xéo bà nhiều thập kỷ nay. Người hâm mộ cũng đang ra sức công kích Tăng Chí Vỹ (Đặng Quang Vinh đã qua đời) trên mạng, buộc tội ông này đẩy Lam Khiết Anh tới cái chết khổ sở, cô độc một mình.

Trong thập niên 1980 và 1990, Lam Khiết Anh là một trong những diễn viên được yêu thích. Những bộ phim nổi tiếng cô từng tham gia có Đại thoại Tây du, Nghĩa bất dung tình, Đại thời đại…

Cuộc đời Lam Khiết Anh tưởng như toàn mỹ cho đến khi cô bị hai ông lớn làng giải trí cưỡng hiếp, tra tấn. Năm 1999, bác sĩ yêu cầu cô nhập viện vì những biểu hiện tâm thần và có khuynh hướng tự tử.

Năm 2010, Lam Khiết Anh lần đầu kể về đời mình. Cô cho biết năm xưa khi còn nhan sắc, bản thân liên tục bị lừa qua đêm với đại gia. Đỉnh điểm, cô từng bị hai người đàn ông có máu mặt hãm hiếp ở Singapore. Gần đây, báo chí Trung Quốc rộ tin một trong hai người đàn ông này là tài tử quyền lực Tăng Chí Vỹ.

Sau bi kịch, cô trở thành người mất trí, không kiểm soát được bản thân và sống như người vô gia cư, thất nghiệp ở Hong Kong. Những năm gần đây, Lam Khiết Anh sống nhờ trợ cấp khoảng 3.000 NDT/tháng của chính phủ và sự ủng hộ từ bạn bè.

Theo Nguoiduatin

largeer