Thị trường suy giảm, các hãng ô tô mạnh tay ưu đãi
Tháng 8-2020 trùng với thời gian bán hàng thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam song hành với dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho tình hình kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
Tháng 8-2020 trùng với thời gian bán hàng thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam song hành với dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho tình hình kinh doanh ô tô tại Việt Nam.
Doanh số tăng 66% so với tháng 7/2018 là dấu hiệu cho thấy sự khởi sắc thực sự của dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Đó cũng là chỉ dấu cho sự trở lại đường đua đầy ngoạn mục của ô tô nhập khẩu sau thời gian bị lép vế trước xe lắp ráp, như dự đoán của nhiều chuyên gia hồi đầu năm.
Nhiều loại xe chỉ bán được 1-2 chiếc trong tháng, nhiều mẫu xe đã thoát khỏi top bán ế nhờ giảm giá.
Khác với giai đoạn đầu năm, thời điểm thị trường xe nhập khẩu đã qua sử dụng lên ngôi, thị trường ô tô Việt Nam hè 2018 chứng kiến sự quay đầu tăng trưởng rõ rệt của các dòng xe lắp ráp mới trong nước như: Innova, Vios, Cerato, Mazda 3, Sonata…
Thị trường ô tô Việt Nam đang dần sôi động trở lại, nhưng số lượng xe nhập khẩu từ ASEAN vẫn chưa thỏa nguồn cung của thị trường. Sức mua trong tháng 5 chủ yếu tập trung vào các mẫu xe lắp ráp trong nước.
Trong tháng 2-2018, 10 cái tên trong danh sách xe bán chạy thì có tới chín mẫu xe được lắp ráp trong nước.
Hàng ngàn ô tô thuế 0% về Việt Nam, giá giảm hàng trăm triệu đồng.
Trong khi các dòng xe khác gần như không biến động hoặc nằm trong diện tăng giá thì các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ với lợi thế thuế, phí giảm sẽ là lựa chọn của người Việt đang chờ đến năm 2018 để mua xe.