Thị trường vàng ngày 23/6: Phục hồi trong 'thấp thỏm'

Thứ bảy, 23/06/2018, 16:11 PM

Giá vàng SJC ở Hà Nội, TP. HCM đều giảm 20 nghìn/lượng ở chiều mua, trong khi giữ giá chiều bán, so với chiều qua. Đây dường như là một động thái thăm dò đầu phiên. Việc kéo rộng khoảng cách mua bán cũng là động thái nâng đệm an toàn kinh doanh, trong bối cảnh giá vàng thế giới đang trong xu hướng giảm.

Cụ thể, theo thông tin cập nhật từ Hiệp hội Vàng Việt Nam (VGTA), mở của phiên sáng nay giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP.HCM ở mức 36,77 – 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). So với chiều qua, giá mua vào đã giảm 20 nghìn đồng/lượng, trong khi giá bán không đổi. 

1

Giá vàng SJC tại Hà Nội niêm yết ở mức 36,77 – 36,99 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), tương tự cũng giảm 20 nghìn đồng/lượng ở giá mua vào so với chiều qua và giữ nguyên giá bán gia. 

Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hiện niêm yết giá vàng tại TP.HCM ở mức 36,80 - 36,92 triệu đồng/lượng, tăng 20 nghìn đồng/lượng ở bán ra so với chiều hôm qua. Giá vàng tại khu vực Hà Nội niêm yết ở mức 36,79 – 36,91 triệu đồng/lượng. Tăng 20 nghìn ở chiều mua vào và 30 nghìn ở chiều bán ra so với chiều qua.

Việc kéo rộng khoảng cách mua bán được nhiều doanh nghiệp vàng áp dụng có lẽ là động thái nâng đệm an toàn kinh doanh, trong bối cảnh giá vàng thế giới đang trong xu hướng giảm.

Trên thị trường thế giới, tới 10h sáng nay, 23/6 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.268,90 USD/oz. Giao dịch trong phiên đang dao động biên độ hẹp, quanh ngưỡng 1.260-1.271 USD/oz.

Diễn biến giá vàng thế giới (Nguồn: Kitco)

Diễn biến giá vàng thế giới (Nguồn: Kitco)

Như vậy, giá vàng thế giới vừa có phiên phục hồi. Tuy nhiên, hiện giá vàng vẫn đang ở mức thấp và xu hướng giá từ tháng 5 đến nay là đi xuống.

Giá vàng thế giới hiện giảm xuống mức thấp nhất trong 6 tháng, phần lớn là do ảnh hưởng từ sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ. Hiện tại, giá của của kim loại quý này vẫn chưa cho thấy dấu hiệu khởi sắc, mặc dù dòng tiền đang được kỳ vọng chuyển từ thị trường chứng khoán sang do tâm lý nhà đầu tư đang dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh thương mại toàn cầu lan rộng.

Đến nay, EU, Trung Quốc, Canada, Mexico đều đã có những tuyên bố, động thái đáp trả đối với Mỹ, bằng việc tăng thuế đánh vào hàng hóa nhập khẩu từ nước này với giá trị ước tính là khá lớn. 

Tác động đến nhận định của giới tài chính, khảo sát của Kitco từ Wall Street và Main Streer cũng cho thấy giới tài phiệt và nhà đầu tư không đồng quan điểm về xu hướng giá vàng thời gian sắp tới.

Trong 17 chuyên gia thị trường được khảo sát ý kiến, có 10 phiếu (59%) nhận định giá vàng tăng; 5 phiếu (29%) dự đoán giá vàng giảm, trong khi 2 phiếu còn lại (12%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang. 

Trong khi đó, cuộc bình chọn từ thị trường thu được 2.276 ý kiến, trong đó có 915 người (40%) dự đoán giá vàng sẽ thấp hơn trong một tuần tới; 796 người trả lời (35%) cho rằng giá vàng sẽ tăng; trong khi 565 người (25%) nhận định giá vàng đi ngang.

AQ

Theo thơibaonganhang.vn

largeer