Thời tiết ngày mùng 3 tết: Trời rét nhẹ, có nắng

Chủ nhật, 18/02/2018, 06:52 AM

Khắp Bắc Bộ cũng như Bắc Trung Bộ bao phủ lớp sương mù nhẹ với mức nhiệt ngoài trời phổ biến ở mức 17-20 độ, trời rét nhẹ đến khoảng 9h sáng, mây mỏng dần, trời sẽ hửng nắng.

Dưới tác động của gió đông nam liên tục đẩy ẩm từ biển vào đất liền, khắp Bắc Bộ cũng như Bắc Trung Bộ đang được bao phủ bởi một lớp sương mù nhẹ với mức nhiệt ngoài trời phổ biến ở mức 17-20 độ, trời rét nhẹ. Tuy nhiên, lớp sương mù này sẽ không kéo dài lâu, khoảng 9h sáng, mây mỏng dần, trời sẽ hửng nắng, xua đi màn sương mù.

Cảm giác rét sẽ được thay thế bằng cái lạnh se se dễ chịu và đến trưa chiều nay, nhiệt độ toàn vùng sẽ phổ biến ở mức 24-27 độ. Riêng một vài nơi thuộc khu Tây Bắc như Lai Châu, Điện Biên và Sơn La, nắng đến sớm hơn, cường độ cũng mạnh hơn do vậy, nhiệt độ có thể tăng cao hơn từ 1-2 độ, lên mức 28-31 độ. Thời tiết nắng  ráo, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, du xuân trong những ngày đầu năm mới.             

Với các tỉnh miền Trung, khu vực từ Huế trở vào đến Bình Thuận trong ngày hôm nay chịu tác động của nhiễu động từ ngoài biển di chuyển vào vì thế, sáng có lúc có mưa. Về trưa chiều, mưa giảm, trời có nắng gián đoạn. Nhiệt độ vì thế giảm nhẹ so với 24h trước phổ biến từ 26 – 29 độ.

40

Linh Anh

Theo Tiền Phong

largeer