Thông tin thêm về vụ xâm hại nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình

Thứ tư, 10/10/2018, 14:09 PM

Liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị xâm hại tập thể xảy ra tại thành phố Thái Bình, trao đổi với Tiền Phong, một lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT đang hoàn thiện hồ sơ, thu thập tài liệu chứng cứ để làm rõ vụ việc.

Nhà nghỉ được cho là nơi xảy ra vụ việc

Nhà nghỉ được cho là nơi xảy ra vụ việc

Thượng tá Nguyễn Quốc Vượng - Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Thái Bình cho biết, quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình khởi tố bị can, tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Lam (SN 1972, trú tại phường Tiền Phong, TP Thái Bình) - nguyên thượng tá, Phó trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Thái Bình và Từ Minh Tuyên (SN 1971, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình) cùng về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”, quy định tại khoản 1, điều 145, Bộ luật Hình sự.

Theo thượng tá Nguyễn Quốc Vượng, cuối tháng 8/2018, một nữ sinh lớp 9 tên là T.M. ở thành phố Thái Bình mất tích nhiều ngày. Sau khi tìm được con gái, biết sự việc cháu bị xâm hại, gia đình đã có đơn gửi Công an thành phố Thái Bình. Tiếp nhận thông tin phản ánh của gia đình, cơ quan điều tra thành phố Thái Bình vào cuộc.  Đến ngày 11/9, Công an thành phố Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Như Hiển (SN 1974, ở phường Kỳ Bá, TP Thái Bình) và Phạm Đức Việt (SN 1974, ở phường Quang Trung, TP Thái Bình) về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”.

Nguồn tin riêng của Tiền Phong cho biết, cả 4 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam đều có mối quan hệ thân thiết với nhau. Trong đó, Hiển (còn gọi là Kiểm) được biết đến là một ông trùm trong lĩnh vực bất động sản có danh tiếng ở địa phương, có mối quan hệ quen biết với gia đình nạn nhân. Phạm Đức Việt là một giám đốc kinh doanh ô tô. Từ Minh Tuyên là chủ thầu xây dựng tại địa phương. Thời điểm xảy ra vụ việc, Kiểm cùng một số người bạn rủ T.M đi chơi.

 Nguyễn Hoàn

Theo Tienphong

largeer